Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 5/2021
Sáng ngày 28/5, tại HĐND tỉnh, các đồng chí: Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 5-2021. Cùng dự phiên họp còn có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh.

Theo dự thảo báo cáo, trong tháng 5-2021, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đề ra; trong đó, HĐND tỉnh thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với UBND tỉnh trong việc xây dựng và triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND; giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm.

Cũng trong tháng 5, Thường trực HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời thường xuyên theo dõi kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; quan tâm, chuyển các kiến nghị và đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Thường trực HĐND tỉnh cũng xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Cù Lao Dung về việc đề nghị lắp đặt trụ ATM tại trung tâm xã An Thạnh 3.

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu dự họp đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến về dự thảo kết quả hoạt động tháng 5 và kế hoạch tổ chức kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp này dự kiến tổ chức trong tháng 6-2021 nhằm xem xét, quyết định về công tác tổ chức và nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh cùng các nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá cao những kết quả trong tháng 5; đồng thời đề nghị, trong tháng 6, các ban cần chủ động nghiên cứu về những chính sách, mục tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc để tham mưu cho Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh. Văn phòng rà soát điều chỉnh, bổ sung xây dựng quy trình xử lý văn bản. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Lê Văn Hiểu cũng đề nghị cán bộ, công chức của HĐND tỉnh cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

THIỆN HẢI

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77720759

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.