Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
 
Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và địa phương; các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức quán triệt, tuyên truyền và chỉ đạo quyết liệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gương mẫu chấp hành, vận động gia đình và Nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các hoạt động đánh bạc, tổ chức đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác dưới mọi hình thức, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Đồng thời, chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để xảy ra hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong phạm vi địa bàn, trụ sở cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý, lấy kết quả công tác này làm căn cứ xem xét, đánh giá mức hoàn thành nhiệm vụ của tập thể, cá nhân có liên quan.
 
Công an tỉnh chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc theo quy định của pháp luật. Thường xuyên rà soát, lên danh sách, gọi hỏi răn đe, giáo dục số đối tượng có tiền án, tiền sự, số đối tượng có biểu hiện hoạt động phức tạp vê cờ bạc, tập trung đấu tranh, triệt phá các băng, nhóm tội phạm liên quan thường lợi dụng tệ nạn cờ bạc để hoạt động như tội phạm có tổ chức, hoạt động liên quan “tín dụng đen”, đòi nợ thuê, cuỡng đoạt tài sản...; thực hiện tốt công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu no, công cụ hỗ trợ, không để các đối tuợng sử dụng gây án...
 
Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm pháp luật; kiên quyết xử lý đối với cán bộ, chiến sỹ có biểu hiện thiếu trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn tiếp tay, bao che, làm ngơ cho tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc hoạt động phức tạp, kéo dài. Kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cung cấp thông tin, tài liệu và tham gia hỗ trợ lực lượng Công an kịp thời phát hiện, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời, phải có biện pháp bảo vệ họ.
 
Sở Tư pháp: Chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến mọi người dân, nhất là các quy định của pháp luật, hậu quả pháp lý của tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc; phối hợp nghiên cứu đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật tạo hành lang pháp lý trong công tác này.
 
Sở Thông tin và Truyền thong: Chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành liên quan chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tăng cường công tác truyền thông, đăng tải các tin, bài về hậu quả, hệ lụy của tệ nạn cờ bạc, cảnh báo người dân không tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc, nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc; tăng cường các biện pháp quản lý mạng viễn thông, mạng internet, nhất là các nền tảng mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Viber, Whatsapp..., kiên quyết không để các đối tượng lợi dụng để hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo: Tăng cường các hình thức, nội dung tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức gia đình, xã hội, nét đẹp văn hóa, chuẩn mực ứng xử trong quan hệ gia đình, nhà trường, xã hội. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa, đưa nội dung giáo dục phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội vào các nhà trường; xây dựng cơ chế phối hợp giữa nhà trường, gia đình, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật, không tham gia các hoạt động liên quan đến cờ bạc.
 
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, thanh tra, kiểm soát chặt chẽ các loại hình văn hóa, không để sơ hở, phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đưa tiêu chí phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc làm căn cứ đánh giá kết quả xây dựng đời sống văn hóa ở cơ quan, tổ chức, đơn vị, trường học, khu dân cư.
 
Ban Dân tộc tỉnh, Sở Nội vụ: Thường xuyên thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và phương thức, thủ đoạn hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong đồng bào dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo; tranh thủ, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc trong tôn giáo phối hợp vận động người dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không tham gia hoạt động cờ bạc; đồng thời mạnh dạn tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Bảo đảm các cơ sở thờ tự, sinh hoạt tôn giáo không diễn ra hoạt động cờ bạc.
 
Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Phối hợp với Công an tỉnh thực hiện có hiệu quả Nghị định số 03/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với lực lượng Công an trong phát hiện, điều tra xử lý các vụ việc, vụ án có liên quan đến hoạt động cờ bạc. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, triệt phá và xử lý các đối tượng hoạt động cờ bạc trong phạm vi địa bàn, khu vực quản lý theo quy định của pháp luật.
 
Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin các chuyên trang, chuyên mục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc; trong đó, chú trọng tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan tệ nạn cờ bạc, về cách thức nhận diện, biện pháp phòng ngừa, tham gia tố giác và đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc, nhất là tội phạm cờ bạc sử dụng công nghệ cao.
Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh: Kịp thời truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án đánh bạc, tổ chức đánh bạc; tăng cường phối hợp liên ngành trong việc tổ chức xét xử các vụ án trọng điểm về tội đánh bạc, tố chức đánh bạc nhằm tuyên truyền, giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.
 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan trực thuộc, ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động và nâng cao trách nhiệm phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật tổ chức đánh bạc và đánh bạc; xác định công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn cờ bạc là nhiệm vụ thuờng xuyên và lâu dài. Tăng cường công tác quản lý tại khu dân cư, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức. Lấy tiêu chí cơ quan, đơn vị, xã, tổ dân phố, gia đình không tệ nạn cờ bạc làm tiêu chuẩn bình xét hàng năm.
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn phải chịu trách nhiệm nếu để hoạt động cờ bạc xảy ra trên địa bàn phụ trách diễn biến phức tạp, gây bức xúc dư luận, cử tri phản ánh mà không có biện pháp chỉ đạo phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả.
 
Đ.N
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81202995

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.