Sóc Trăng: Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp đối với từng địa phương
Ngày 26/02/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn hỏa tốc số 317/UBND-VX về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp đối với từng địa phương.
Theo đó, để tiếp tục thực hiện chiến dịch phòng, chống dịch hiệu quả cùng với phát triển kinh tế - xã hội theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 31/TB-VPCP ngày 25/02/2021 của Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
 
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
 
- Chủ động quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 phù hợp với điều kiện địa phương, không “ngăn sông, câm chợ”, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuât kinh doanh và đời sống nhân dân; từng bước dỡ bỏ những biện pháp phòng, chống dịch không còn phù hợp để dần đưa các hoạt động trở lại bình thường như khi chưa có dịch bệnh.
 
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tể (Khấu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tê), đặc biệt là bắt buộc đeo khâu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người khi không cân thiêt, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục đào tạo.
 
- Tiếp tục rà soát chặt chẽ, triệt để, thực hiện truy vết thần tốc, xét nghiệm trên diện rộng đối với các đối tượng có nguy cơ, các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, người nhập cảnh trái phép; nghiêm túc xét nghiệm lại các chuyên gia người nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam; bố trí nguồn lực cho việc xét nghiệm chủ động đối với người làm việc tại các địa điểm có nguy cơ cao (như tại bệnh viện, khu cách ly tập trung).
 
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường rà soát người dân từ địa phương khác đến lưu trú trên địa bàn. Đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường biên giới và các đối tượng về từ vùng đang có dịch trong dịp Tết Thanh Minh, Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2021.
 
Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì chế độ thường trực phòng, chống dịch tại cơ sở, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh; áp dụng ngay các biện pháp cách ly phù hợp đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp trong số các bệnh nhân điều trị và trong cộng đồng.
 
Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế trên điạ bàn tỉnh thường xuyên nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp sàng lọc, phân loại, phân luồng kiểm soát triệt để người đến khám chữa bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống lây nhiễm chéo Covid-19 trong các cơ sở y tế. Trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ và chuẩn bị sẵn sàng về thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế và nhân lực để đáp ứng với các tình huống dịch có thể xảy ra trong tỉnh.
 
- Khẩn trương xây dựng kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và triển khai tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo Nghị quyết của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, trình UBND tỉnh phê duyệt.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch. Chỉ đạo các Trường theo dõi chặt chẽ sức khỏe cho trẻ em mầm non, học sinh, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục; kịp thời phát hiện và thông báo ngay cho cơ quan y tế các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, kiên quyết không để dịch xuất hiện và lây lan trong trường học.
 
Sở Lao động - Thưong binh và Xã hội yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn tại đơn vị và bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình phối hợp với Sở Y tế tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt yêu cầu “5K”. Tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện thoại thông minh cài đặt và thường xuyên sử dụng phần mềm Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.
 
UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết Thanh Minh, Tết Chôl Chnăm Thmây; chỉ đạo ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp với lực lượng công an, mặt trận, đoàn thể vận động mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo các trường hợp nhập cảnh trái phép; kịp thời phát hiện và thông báo ngay cho cơ quan y tế các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, kiên quyết không để dịch xuất hiện và lây lan trong cộng đồng. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
 
Đề nghị ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực, chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp thực hiện tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
T.P
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81211524

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.