Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Hiện Sóc Trăng đã xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng tại một số huyện, thị xã. Vì vậy, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tăng cường các biện pháp phòng dịch, siết chặt quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người dân ra vào đơn vị thông qua khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, Văn phòng UBND tỉnh đã triển khai ngay các biện pháp kiểm soát người ra vào trụ sở UBND tỉnh. Theo đó, tất cả cán bộ, công chức của đơn vị và đại biểu của các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh khi đến hội, họp tại UBND tỉnh đều phải thực hiện khai báo y tế (quét mã QR Code), đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang theo đúng quy định thì lực lượng công an mới cho vào. Các biện pháp này được Văn phòng UBND tỉnh triển khai thực hiện từ ngày 09 tháng 6 cho đến nay.
 
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông báo ngưng tiếp nhận hồ sơ theo hình thức trực tiếp tại trung tâm với đối khách ngoài tỉnh từ ngày 07-7-2021 cho đến khi có thông báo mới. Trong trường hợp cần thiết, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công của tỉnh (https://dichvucong.soctrang.gov.vn); Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn); hoặc liên hệ qua bưu điện gần nhất để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng chí Lê Thị Kim Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, nếu trường hợp cá nhân, tổ chức chưa nắm được thông báo mà trực tiếp đến trung tâm nhận kết quả hồ sơ thì sẽ được tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 (Tổ Covid-19) của trung tâm nhận thay hoặc hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu điện chứ tuyệt đối không được vào trụ sở trung tâm. Ngoài ra, cá nhân, tổ chức trong tỉnh đến trung tâm để làm các thủ tục hành chính thì phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, quét mã QR Code thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc tờ khai y tế… mới được vào nộp hồ sơ. Đặc biệt, trung tâm bố trí Tổ Covid-19 trực ngay nhà xe để kịp thời xử lí các tình huống phát sinh, đồng thời lưu ý bảo vệ, khi tổ chức, cá nhân đến liên hệ phải hỏi rõ đến từ đâu, làm hồ sơ gì để tránh trường hợp khai báo không trung thực. Đồng chí cho biết thêm, hiện số lượng tổ chức, cá nhân đến trung tâm chỉ khoảng 200 người/ngày, giảm một nửa so với lúc chưa có dịch bệnh ngoài cộng đồng. Bên cạnh đó, nhiều người dân rất ý thức trong phòng ngừa dịch bệnh, khi đến nộp hồ sơ ngoài mang khẩu trang theo quy định thì họ trang bị cả kính phòng hộ để đảm bảo an toàn.
 
Thực hiện quét mã QR Code trước trụ sở Hội LHPN tỉnh. Ảnh: H.LAN
 
Mới đây, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có Thông báo số 39/TB-BTV về việc thực hiện kiểm soát vào và ra trụ sở của hội bằng mã QR Code để quản lý thông tin người ra vào đơn vị, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Theo đồng chí Trần Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hiện tất cả cán bộ, công chức, người lao động thuộc Hội LHPN tỉnh và các tổ chức, cá nhân đến liên hệ, giao dịch tại trụ sở của hội phải thực hiện khai báo y tế điện tử trên các ứng dụng: Vietnam Health Delaration, nCOVI, Bluezone và phải quét mã QR Code khi vào trụ sở cơ quan. Đồng thời chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc tổ chức đăng ký điểm kiểm soát dịch của đơn vị trên hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế do Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và thông báo về việc kiểm soát vào và ra trụ sở đơn vị bằng mã QR Code. Ngoài ra, cán bộ, công chức Hội LHPN tỉnh hiện tạm ngưng đi cơ sở mà tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay chia sẻ, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch và các khu cách ly trong tỉnh.
 
Tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, đơn vị bố trí chậu rửa tay ngay nhà để xe khách, bố trí cán bộ trực đo thân nhiệt, hướng dẫn quét mã QR Code và ghi thông tin khách hàng vào sổ của đơn vị như địa chỉ, số điện thoại… để tiện trong việc liên hệ. Đồng chí Nguyễn Văn Xinh - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thông tin thêm, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ đầu tháng 7 đến nay, đơn vị liên tục có các văn bản chỉ đạo về rà soát, duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch phù hợp với từng thời điểm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại đơn vị… nhằm đảm bảo công tác phòng dịch ở mức cao nhất. Đặc biệt, ngân hàng chỉ đạo các cán bộ thực hiện giao dịch với người dân tại các xã, phường, thị trấn phải thực hiện nghiêm theo các quy định và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
Hiện tại, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ngoài thực hiện quét mã QR Code để quản lý thông tin người ra vào cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế thì một số cơ quan, đơn vị đã thực hiện cấm trại (quân đội), chuyển sang làm việc online…
 
Tin rằng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm, đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền và người dân, Sóc Trăng sẽ kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện hoàn thành mục tiêu kép “vừa thắng dịch bệnh vừa phát triển kinh tế”.
 
H.LAN 
 
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77706111

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.