Tấm lòng của một nông dân Khmer huyện Mỹ Xuyên với đồng bào vùng phong tỏa
Trong những ngày này, nhiều hộ dân, trong đó đa số là đồng bào dân tộc Khmer, đang sống trong vùng cách ly vì liên quan đến ca mắc Covid -19, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Đồng cảm với bà con, một hộ nông dân Khmer đã tặng bà con hàng trăm kg bầu.
Trước vườn bầu xanh tốt đang cho trái căng tròn, ông Kim Quân (54 tuổi), ấp Phô nô cam bôths, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Vườn bầu rộng khoảng 500m2, tôi trồng được trên 560 gốc bầu hiện đang cho trái thu hoạch mỗi ngày. Những ngày trước, mỗi ngày tôi hái được trên 60kg, thương lái vào mua tại chỗ 15.000đ/kg. Nhưng mấy ngày này, bà con ở những vùng phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 vì có ca mắc Covid -19 trong cộng đồng, không đi ra ngoài được, cuộc sống gặp khó khăn, nhất là lương thực, thực phẩm. Vì vậy, tôi bàn với gia đình không bán nữa mà cắt tặng bà con sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Bắt đầu từ bữa nay tôi cắt mang tặng bà con cho đến khi hết thời gian giãn cách. Ngày hôm nay tôi cắt được khoảng 100kg, trái còn nhiều lắm, hết đợt này tới đợt khác. Dự kiến lứa bầu này cắt được 15 ngày nữa mới tàn.
 
Ông Kim Quân cắt bầu tặng bà con trưa ngày 20/7.
 
Anh Tăng Minh Luân, hàng xóm với ông Kim Quân cho biết: "Gia đình chú Quân là nông dân, cuộc sống cũng bình thường, gia đình có một người con làm công nhân cho một công ty thủy sản ở địa phương, thu nhập cũng đủ chi cho cuộc sống. Vườn bầu đang cho thu hoạch mỗi ngày cũng được cả triệu đồng nhưng chú quyết định không bán mà dành tặng bà con vùng cách ly. Tấm lòng của chú rất đáng trân trọng".
 
Ông Kim Quân chia sẻ: "Mình cũng ở trong vùng cách ly nhưng cuộc sống cũng ổn hơn nhiều bà con khác nên muốn được chia sẻ với mọi người để cùng nhau vượt qua khó khăn, yên tâm cách ly phòng chống dịch lây lan. Được giúp bà con mình là tôi vui rồi".
 
Cao Xuân Lương 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77628912

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.