Áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh Sóc Trăng trong vòng 14 ngày, kể từ 00 giờ 00 ngày 19 tháng 7 năm 2021
Ngày 18/7/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định số 1806/QĐ-UBND về việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh Sóc Trăng.
 
Theo đó, Thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh Sóc Trăng, thời gian thực hiện trong vòng 14 ngày, kể từ 00 giờ 00 ngày 19 tháng 7 năm 2021, cụ thể như sau:
 
1. Gia đình cách ly với gia đình; ấp, khóm cách ly với ấp, khóm; xã, phưòng, thị trân cách ly với xã, phường, thị trấn; huyện, thị xã, thành phố cách ly với huyện, thị xã, thành phố; tỉnh cách ly với tỉnh.
 
2. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc trị bệnh và hàng hóa thiết yếu hoặc chỉ ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn.
 
Trường hợp ra khỏi nhà phải mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
 
3. Tạm dừng các hoạt động hội họp không cần thiết; các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hóa, thể thao, các dịch vụ vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Rạp chiếu phim, tiệc cưới, vũ trường, quán bar, chợ đêm, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ internet, karaoke (kể cả karaoke di động), các tụ điểm hát với nhau, cơ sở massage, cơ sở gội đầu, cắt tóc, uốn tóc, cơ sở làm móng, vật lý trị liệu, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, câu lạc bộ thể hình, gym, yoga, bida, câu lạc bộ khiêu vũ, hồ bơi, sân bóng đá, tennis; các khu điểm tham quan du lịch, khu di tích, bảo tàng, thư viện...
 
4. Các nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống giải khát khác không phục vụ tại chỗ, chỉ được kinh doanh theo hình thức bán mang về hoặc giao hàng tại nhà; yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng dịch, nhất là việc đảm bảo giãn cách, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người.
 
5. Các chợ truyền thống vẫn được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, có phân luồng ngõ ra, vào các chợ để tăng cường kiếm soát, phòng chống dịch. Tạm dừng chợ truyền thống, cơ sở sản xuất, kinh doanh nếu không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch hoặc phát hiện trường hợp F0.
 
6. Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức giãn cách tại nơi làm việc, tùy theo tính chất công việc để bố trí nhân viên làm việc tại nhà từ 30% đến 50%, ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị; trừ các trường hợp cần thiết như trực chiến đấu, y tế, cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ, thiết yếu; không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
 
Người đứng đầu chịu trách nhiệm về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh trong đơn vị do không chấp hành quy định phòng chống dịch theo quy định.
 
7. Đối với các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu...); dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu được tiêp tục hoạt động. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chông dịch. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định thì phải tạm dừng hoạt động. Hoạt động tang lễ được tổ chức nhưng phải diễn ra trong thời gian ngắn, giảm bớt các nghi thức, bố trí giãn cách an toàn đối với người đến viếng theo quy định phòng, chống dịch.
 
8. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn khu vực khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp khẩn cấp. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước ở địa bàn nào thì làm việc tại địa bàn đó (hoặc tại nhà), không được di chuyển khác địa bàn huyện, thị xã, thành phố.
 
Đối với các khu vực đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (theo các Quyết định của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh), thì chuyển sang áp dụng theo Quyết định này. Đối với các khu vực đang trong thời gian áp dụng cách ly y tế (theo các Quyết định của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh), vẫn tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian quy định thì chuyến sang áp dụng theo Quyết định này.
 
An Vy
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77662430

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.