Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu chủ trì cuộc họp trực tuyến hỗ trợ người lao động gặp khó khăn vì dịch Covid-19
Chiều ngày 16/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Cùng dự có bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.
Tại hội nghị, các đại biểu được thông qua Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo quy định tại điểm 12 Mục II Nghị quyết 68 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh như sau: Đối tượng được hỗ trợ là người lao động trong các ngành, nghề thu gom rác, phế liệu; giúp việc, trông giữ trẻ; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; xe ôm truyền thống; tài xế lái xe dịch vụ; lái đò ngang - dọc; bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, bảo vệ, dịch vụ nhỏ lẻ; các cơ sở giáo dục công lập, tư thục; chăm sóc sức khỏe (massage, xoa bóp y học, châm cứu); nghề làm đẹp (cắt tóc, gội đầu, làm móng); bán vé số (bán vé số dạo, người già và người khuyết tật bán lẻ vé số cố định). Mức hỗ trợ là 60.000 đồng/người/ngày, trong thời gian 15 ngày. Mỗi đối tượng được hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ. Người lao động được hỗ trợ một lần bằng tiền (trừ các đối tượng hưởng chính sách bổ sung quy định tại điểm 7, điểm 8 Mục II Nghị quyết 68) chỉ được hưởng một chế độ, không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia. 
 
Quang cảnh hội nghị.
 
Các đại biểu đã đề xuất thêm đối tượng được hỗ trợ như: Thợ hồ, phụ hồ, thợ mộc, hộ nghèo, người làm công cho các hộ nuôi tôm..., các biểu mẫu, cách thức thực hiện, xét chọn đối tượng đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các đối tượng người lao động mất việc làm, gặp khó khăn trong cuộc sống do dịch bệnh Covid -19 cần hỗ trợ kịp thời đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Vì vậy, các sở, ban ngành, địa phương cần triển khai nhanh Quyết định 68, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống cho người dân bị ảnh hưởng. Công tác chi trả cần đơn giản hóa thủ tục hỗ trợ, tránh chi trả tập trung đông người có thể chi trả qua ngân hàng hoặc đến tận nhà. 
 
Phương Anh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77655005

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.