Sóc Trăng: Tạm dừng hoạt động các phòng khám bệnh tư nhân
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 14/7, Sở Y tế Sóc Trăng đã có văn bản về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế và tạm ngừng hoạt động các phòng khám bệnh tư nhân.
Theo Sở Y tế Sóc Trăng, trong bối cảnh dịch bệnh chung, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân có thể tiếp nhận người nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2 mà không có khả năng tự phát hiện được. Vì thế, Sở Y tế Sóc Trăng yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tập trung nguồn lực, tăng cường triển khai tích cực công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh từ ngoài cổng vào; các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến người trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương đang có dịch hoặc người nhà, người có tiếp xúc với các đối tượng này cần được phân luồng riêng và thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 khi có kết quả âm tính mới được vào khám bệnh. Khi thực hiện xét nghiệm cho các đối tượng này phải lưu lại phiếu trả lời kết quả xét nghiệm, tuyệt đối không được cấp giấy chứng nhận hoặc phiếu trả lời kết quả xét nghiệm âm tính cho người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám bệnh, chữa bệnh và điều trị nội trú.
 
Riêng Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho tất cả người bệnh đến khám bệnh và người đi cùng người bệnh; người bệnh nội trú và người nuôi bệnh mà chưa được xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2.
 
Trung tâm an dưỡng Hoàng Tuấn, tọa lạc tại đường An Dương Vương, Phường 10 (TP. Sóc Trăng) được hoạt động.
 
Hạn chế người nhà đưa người bệnh đến khám bệnh, chỉ cho phép duy nhất một người nhà đi cùng người bệnh. Đối với những người bệnh không phải là cấp cứu và nhận định thấy người đi khám có thể trạng tốt có khả năng tự phục vụ được thì yêu cầu người nhà chờ bên ngoài cổng; mỗi người bệnh chỉ một người nuôi bệnh, quản lý chặt chẽ người nuôi bệnh được bệnh viện cho phép, hạn chế tối đa việc thay đổi người nuôi bệnh; dừng tuyệt đối người vào thăm bệnh điều trị nội trú.
 
Tạm dừng hoạt động đối với tất cả các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng chẩn trị y học cổ truyền và các cơ sở dịch vụ y tế trên địa bàn toàn tỉnh (ngoại trừ phòng khám thuộc Trung tâm an dưỡng Hoàng Tuấn (tọa lạc tại đường An Dương Vương, Phường 10, TP. Sóc Trăng) được tiếp tục hoạt động phục vụ cho các đối tượng đang trong thời gian nghỉ dưỡng tại trung tâm kể từ 00 giờ 00 phút ngày 15/7 cho đến khi có thông báo mới.
 
Bên cạnh đó, Sở Y tế Sóc Trăng cũng yêu cầu các cơ sở y tế tư nhân sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương và chấp hành sự huy động của Sở Y tế, của Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77712024

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.