Sóc Trăng: Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1348/UBND-TH ngày 12/7/2021 về việc tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh. 
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (tại Công văn số 3724/VPCP-DMDN ngày 03/6/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc báo cáo tổng họp tháng 3/2021 của Ban IV),
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:
 
Các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác phối hợp với Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (Thường trực Tổ Công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư) trong việc phối hợp cung cấp thông tin, hướng dẫn, giải quyết cụ thể các vấn đề vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 1239/QĐ-UBND ngày 26/5/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế hoạt động của Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.
 
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 26/8/2020 về cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2022 và Kế hoạch số 18/KH- UBND ngày 21/01/2021 thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021 trên địa bàn tỉnh, trong đó cần chú trọng thực hiện các nhiệm vụ sau:
 
- Tăng cường hơn nữa việc công bố các thông tin về quy hoạch, kế hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trên các website chuyên ngành của tỉnh. Thực hiện công khai, minh bạch các văn bản, chính sách liên quan đến doanh nghiệp như chính sách thuế,...
 
- Kịp thời nâng cao nhận thức pháp luật cho toàn xã hội bằng các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật phù hợp khi có thay đổi về pháp luật.
 
 - Tăng cường hiệu quả các hoạt động bảo vệ an ninh trật tự tại tỉnh, thực hiện tốt các kế hoạch tấn công, truy quét tội phạm đã đề ra; đồng thời tăng cường vận động quần chúng, nhân dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin tình hình an ninh trật tự tại địa phương trong đó có thông tin về “bảo kê” để cơ quan chức năng xử lý.
 
- Tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp, đồng thời, có cơ chế giám sát và kiểm tra định kỳ để bảo đảm các khiếu kiện của doanh nghiệp đều được giải quyết hợp lý, kịp thời.
 
- Áp dụng rộng rãi hình thức đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư trực tuyến nhằm tạo thuận lợi hơn cho các tố chức, công dân tại các sở có liên quan nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành hồ sơ. Đây được coi là hình thức áp dụng công nghệ thông tin và trợ giúp pháp lý, giúp tổ chức và cá nhân giảm đáng kể chi phí gia nhập thị trường.
 
- Chuẩn hóa quy trình giải phóng mặt bằng, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng làm căn cứ cho việc giao đất, cho thuê đất, chuyến mục đích sử dụng đất. Công bố các dự án đầu tư, phương án bồi thường trước khi thu hồi đất. Thực hiện kiểm tra, phê bình các bộ phận làm chậm.
 
- Tiếp tục rà soát, đề xuất cắt giảm thủ tục hành chính, tập trung đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng đơn giản và thuận tiện cho người dân, đồng thời nâng cao trách nhiệm chủ động quản lý của chính quyền.
 
- Thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp, linh hoạt, sáng tạo trong quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
 
- UBND cấp huyện tổ chức gặp gỡ, lắng nghe ý kiến phản ánh của các cơ sở sản xuất kinh doanh, qua đó xử lý kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh.
 
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, cách thức đổi mới để các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh, các cải cách môi trường đầu tư kinh doanh đến được gần hơn doanh nghiệp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện nội dung Công văn này; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện.
 
H.Lan
 
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77707250

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.