Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đưa ra 6 giải pháp phòng, chống dịch để thành phố Sóc Trăng phấn đấu trở lại trạng thái bình thường mới
Để thành phố Sóc Trăng hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến ngày 10-9 trở lại trạng thái bình thường mới, tại Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 của UBND thành phố Sóc Trăng diễn ra chiều ngày 04-9, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đưa ra 6 giải pháp để thành phố Sóc Trăng phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Theo Bí thư Tỉnh ủy, thành phố Sóc Trăng được xác định là khu vực trọng yếu của tỉnh cho nên có yêu cầu cao hơn, mặt khác, thành phố Sóc Trăng là nơi có mật độ dân cư đông, có hệ thống siêu thị, chợ… là nguy cơ bùng phát dịch bệnh luôn rình rập, một phút lơ là không kiểm soát tình hình là có thể gây ra hậu quả khôn lường, thành phố còn là nơi tập trung tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ lớn của tỉnh và kết quả sản xuất kinh doanh này có ý nghĩa rất lớn đối với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2021 và tạo tiền đề cho năm tiếp theo. Cho nên yêu cầu đặt ra đối với thành phố Sóc Trăng phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống  dịch bệnh; đồng thời tính toán, tạo điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh dịch vụ để hoàn thành mục tiêu kép. Với những yêu cầu trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố tập trung tốt một số nhiệm vụ.  
 
Thứ nhất: Thành phố chủ động ban hành quy chế làm việc phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng, có cơ chế họp, định kỳ, đột xuất, phối hợp, giao ban đối với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch các cấp. Đặc biệt là tổ chức ứng trực, tiếp nhận xử lý thông suốt mọi thông tin 24/24.
 
Thứ hai: Trong bối cảnh chưa có đủ vắc xin để tiêm cho tất cả người dân và cũng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, để thực hiện thành công phương án theo mức độ nguy cơ, yêu cầu phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phải đồng bộ, quyết liệt hơn, chặt chẽ hơn, nghiêm ngặt hơn. Phải kiểm soát nguồn lây nhiễm từ bên ngoài xâm nhập vào thành phố, đồng thời phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch, không để lây nhiễm trong cộng đồng. Để thực hiện yêu cầu này, Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch của thành phố phải vận hành các khâu, các quy trình đảm bảo thông suốt, nhanh nhất, sớm nhất, hiệu quả nhất từ các khâu thần tốc truy vết, xét nghiệm nghiêm ngặt, triệt để trong khu cách ly. Tỉnh rất trân trọng trách nhiệm và nỗ lực của thành phố Sóc Trăng đã đề ra Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ là phấn đấu đặt mục tiêu đến ngày 10-9, toàn bộ 10 phường của thành phố Sóc Trăng chuyển từ vùng vàng sang vùng xanh, kiên quyết giữ vững vùng xanh, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, đây là nỗ lực lớn của thành phố rất là vất vả, phải tập trung rất lớn. 
 
Thứ ba: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã xây dựng phương án chi tiết vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa đảm bảo khôi phục sản xuất kinh doanh dịch vụ. Để thực hiện đạt mục tiêu này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị huy động sự vào cuộc quyết liệt đồng bộ cả hệ thống chính trị thành phố, phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội; các tổ chức tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân thành phố. Cấp ủy, tổ chức đảng là hạt nhân, các đảng viên phải thể hiện vai trò gương mẫu trong phòng chống dịch bệnh; các tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tích cực tham gia giám sát và vận động, tuyên truyền người dân bằng nhiều hình thức, thiết thực hiệu quả đến với người dân trong công tác phòng, chống dịch. Cần có quy chế phối hợp chặt chẽ các tổ chức, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh để sớm khống chế dịch bệnh đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Động viên người dân quyết tâm cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể thực hiện nghiêm giãn xách xã hội, khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân. Thực hiện tốt phương châm mỗi người dân, mỗi công nhân lao động, mỗi thầy cô, học sinh là một chiến sĩ phòng chống dịch; mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, phường, trường học… là một pháo đài phòng chống dịch.  
 
Thứ tư: Đề nghị lực lượng công an thành phố tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện lưu thông, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai lệch, các trường hợp có hành vi vi phạm phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm tính chất phòng ngừa, răn đe.
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn kiểm tra các chốt kiểm soát trên địa bàn TP. Sóc Trăng
 
Thứ năm: Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho năm học 2021-2022 bảo đảm an toàn, từng trường phải có phương án tổ chức năm học mới phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh, tiếp tục nghiên cứu để triển khai các hình thức dạy và học cho phù hợp như trực tiếp, trực tuyến bảo đảm hoàn thành và nâng cao chất lượng nhiệm vụ năm học mới. Khuyến cáo giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K, các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt sát khuẩn, đeo khẩu trang; quy định thời gian học sinh vào lớp, giải lao, ra về, đưa đón từ nhà tới trường, từ trường về nhà... đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông người. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bảo vệ, phục vụ và học sinh; có kế hoạch tiêm ngừa cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bảo vệ, phục vụ và học sinh không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.
 
Thứ sáu: Đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các tổ chức chính trị, xã hội, các đoàn thể ở cấp phường và thành phố cần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống người dân. Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn và thường xuyên rà soát, cập nhật không bỏ sót đối tượng cần hỗ trợ, bảo đảm chặt chẽ đúng đối tượng, nhất là những người yếu thế, những người lang thang cơ nhỡ thiếu lương thực, thực phẩm. Triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo tình hình an ninh, trật tự - xã hội trên địa bàn; đảm bảo người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, nhiều nhất có thể; thu dung, phân loại chăm sóc người bệnh ngay từ cơ sở, tổ chức xét nghiệm thần tốc, rút ngắn chu kỳ xét nghiệm, tiêm vắc xin ngay tại phường. Tiếp tục kiểm soát tốt việc di chuyển của người dân, tăng cường tuyên truyền, vận động thuyết phục để người dân thực hiện tốt việc giãn cách, tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng dân cư để giữ vững vùng xanh.
 
Với sự nỗ lực cao nhất của toàn Đảng bộ, chính quyền, cả hệ thống chính trị và người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19 đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường mới để khôi phục sản xuất kinh doanh, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị thành phố tiếp tục phát huy lan tỏa tinh thần trách nhiệm với mục tiêu tất cả vì sức khỏe tính mạng của người dân là trên hết, tiếp tục mang trong mình lòng nhiệt huyết sự tận tụy trong từng công việc để chống dịch hiệu quả nhất, tạo được sự tin tưởng chắc chắn và lòng tin yêu của quần chúng nhân dân.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77650616

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.