Sóc Trăng tiếp nhận gần 3.000 tấn gạo hỗ trợ từ Chính phủ
Ngày 05/9, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao TP. Sóc Trăng, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã nhận gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đây là 1 trong 2 địa phương tiếp nhận gạo hỗ trợ cuối cùng của tỉnh Sóc Trăng.
Theo đó, gần 212 tấn gạo đã được phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Sóc Trăng tiếp nhận từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Thương, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cho biết, ngay khi nhận được gạo hỗ trợ theo quyết định của Chính phủ, thành phố đã phân bổ ngay xuống 10 phường. Trên cơ sở đó, các phường sẽ chuyển đến tay người dân trong thời gian sớm nhất có thể, chậm nhất đến ngày 07/9, tất cả các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội (tương đương 14.129 người) sẽ nhận được 15 kg gạo/người, mỗi hộ không quá 60 kg nhằm kịp thời tiếp thêm nguồn lực, giúp bà con vượt qua khó khăn do đại dịch.
 
TP. Sóc Trăng tiếp nhận gạo hỗ trợ từ Chính phủ. Ảnh: M.LINH
 
Đồng chí Lê Minh Hồng - Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ thông tin, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Sóc Trăng được cấp gần 3.000 tấn gạo cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Hiện Cục Dự trữ đã hỗ trợ xong 10/11 huyện, thị xã, thành phố và trong ngày 06/9 sẽ tiếp tục bàn giao cho huyện Mỹ Tú. Mặc dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nhưng thấu hiểu được khó khăn của người dân, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ đã đẩy nhanh tiến độ giao gạo cho các địa phương trên địa bàn tỉnh và sẽ hoàn thành trong ngày 06/9, nhanh 4 ngày so với chỉ đạo của Chính phủ, với mong muốn gạo hỗ trợ đến tay người dân kịp thời, đúng lúc, tiếp thêm động lực để bà con từng bước ổn định lại cuộc sống sau khi Sóc Trăng kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh. 
 
M.LINH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77647742

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.