Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành
Ngày 21/4, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng gồm: Tô Ái Vang – Phó trưởng Đoàn đại biểu chuyên trách; Phạm Thị Minh Huệ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thiện Mỹ và xã An Hiệp (Châu Thành). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo địa phương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Phạm Thị Minh Huệ đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp bất thường của Quốc hội và dự kiến nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ 3 của Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 23-5-2022, tổng thời gian kỳ họp là 20 ngày. Kỳ họp này sẽ thông qua 5 dự án luật, cho ý kiến 6 dự án luật và biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về kinh tế - xã hội. Những vấn đề cử tri quan tâm sẽ được đại biểu Quốc hội chất vấn bộ, ngành chức năng, được truyền hình trực tiếp nên cử tri có thể theo dõi, giám sát việc thực hiện lời hứa với cử tri.

Ảnh: Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Huệ thông tin đến cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XV

Cử tri kiến nghị Chính phủ, bộ, ngành Trung ương xem xét thực hiện thêm chính sách cho thương binh, điển hình là hỗ trợ thêm bảo hiểm xã hội cho người thân của thương binh; đầu tư, nâng cấp hệ thống trường học ở vùng sâu, vùng xa để đảm bảo phát triển đồng đều về trình độ dân trí. Cử tri cũng kiến nghị cần xem xét giảm lãi suất, chậm thu hồi vốn với người nông dân vay vốn chuyển đổi sản xuất nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đề nghị ngành chức năng giải quyết những bất cập trong cấp nước, hạ thế điện cho người dân sử dụng; xử lý ô nhiêm môi trường…

Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương được đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng tiếp thu, tổng hợp để trình kỳ họp thứ 3 của Quốc hội. Bên cạnh đó, các sở, ban ngành và lãnh đạo địa phương cũng giải trình kiến nghị cử tri thuộc lĩnh vực phụ trách. 

NGỌC DIỄM

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77407411

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.