HĐND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh tại huyện Mỹ Tú
Chiều ngày 24/8, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến làm việc tại huyện Mỹ Tú về triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020.

Đoàn đã đến thăm hộ chăn nuôi bò sữa tại xã Thuận Hưng và Hợp tác xã nông sản Mỹ Hương để tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn và hiệu quả trong quá trình phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Ảnh: Đoàn công tác của HĐND tỉnh làm việc tại huyện Mỹ Tú

Đồng thời, đoàn đã nghe huyện Mỹ Tú báo cáo về kết quả triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh. Cụ thể, đề án phát triển sản xuất lúa đặc sản được triển khai thực hiện ở 5 xã, thị trấn gồm: Mỹ Hương, Long Hưng, Hưng Phú, Mỹ Phước và thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa. Việc triển khai thực hiện nhiều mô hình cánh đồng mẫu sản xuất lúa đặc sản, lúa thơm đã làm thay đổi tập quán sản xuất của người dân, hình thành nhiều vùng chuyên canh lúa đặc sản được tổ chức sản xuất liên kết theo chuỗi, giúp nông dân tiêu thụ lúa được thuận lợi và hiệu quả hơn. 

Huyện Mỹ Tú cũng kiến nghị với đoàn tiếp tục tiển khai các hạng mục dự án để tiếp tục hỗ trợ người chăn nuôi, đề xuất ban hành nghị quyết phát triển thủy sản nước ngọt; các sở, ban ngành tỉnh tăng cường hỗ trợ địa phương trong việc thực hiện chính sách liên kết và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và đề nghị đơn vị bổ sung một số nội dung trong báo cáo cũng như các đề xuất, kiến nghị sát với tình hình thực tế tại địa phương để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới./. 

Lê Quỳnh

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77481462

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.