Phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống đuối nước ở trẻ em năm 2022
Sáng ngày 15/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2022. Tham dự lễ phát động có lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và khoảng 500 trẻ em trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Tại tỉnh Sóc Trăng, trong những năm qua công tác phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, nhất là phòng, chống đuối nước trẻ em đã được tỉnh tích cực chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, cùng với sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các cấp, các ngành và địa phương, từ đó tình trạng đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã được kéo giảm nhiều so với những năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn ở mức cao, cụ thể từ năm 2021 đến cuối tháng 9/2022, toàn tỉnh xảy ra 27 vụ tai nạn đuối nước trẻ em. Vì vậy, mục tiêu làm giảm số vụ tai nạn đuối nước trẻ em là nhiệm vụ cấp bách của chính quyền, đoàn thể các cấp, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và từng thành viên trong gia đình.

Ảnh: Trao hỗ trợ áo phao cho trẻ em

Tại buổi lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp đã chung tay ủng hộ kinh phí 100 triệu đồng để xây dựng hồ bơi và hỗ trợ 200 áo phao cho trẻ em. Đồng thời, TX. Vĩnh Châu cũng đã trao 40 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 10 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Bà Trần Thị Hoàng Mỹ - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội tiếp tục phối hợp trong việc triển khai, thực hiện các giải pháp, hoạt động thiết thực phòng chống đuối nước cho trẻ em và duy trì, nhân rộng các mô hình phòng, chống đuối nước ở trẻ. Tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng hồ bơi và tổ chức dạy bơi an toàn cho trẻ em. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến các quy định, kỹ năng về phòng, chống đuối nước bằng nhiều hình thức, góp phần quan tâm, chăm sóc bảo vệ trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện. 

Lê Quỳnh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77640619

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.