Nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp
Chiều ngày 22/10, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với đại diện các cơ quan tư pháp, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững ổn định; lực lượng chức năng đã triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn các sự kiện quan trọng tại địa phương, nhất là Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm tổ chức triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác nội chính, cải cách tư pháp và lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm, không để xảy ra điểm nóng về an ninh, trật tự. Đối với Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo và ban hành nhiều kế hoạch để phối hợp thông tin, tuyên truyền; tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa các quy định Trung ương phù hợp trong tình hình mới; đôn đốc các cơ quan tư pháp trong thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị đã chú trọng nâng cao các mặt công tác nghiệp vụ và tổ chức các hoạt động cải cách tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ. Tổ chức bộ máy các đơn vị được quan tâm củng cố, kiện toàn; cơ sở vật chất, trang thiết bị, công cụ, phương tiện được hỗ trợ, đầu tư, bố trí kinh phí.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Tuy nhiên, công tác tư pháp vẫn tồn tại nhiều hạn chế và một số vấn đề cần được chỉ đạo tháo gỡ kịp thời. Thường trực Tỉnh ủy đã lắng nghe, nắm bắt và chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở từng vấn đề nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nội chính, tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được của khối nội chính, tư pháp trong những tháng đầu năm. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng có biện quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên. Tạo điều kiện hỗ trợ cho các cơ quan tư pháp trong công tác chăm bồi, đào tạo nguồn cán bộ. Các cơ quan chức năng cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, nêu rõ giải pháp, lộ trình khắc phục những hạn chế, thiếu sót; tăng cường phối hợp giải quyết các vấn đề bức xúc định hướng tình hình địa phương; quan tâm bám chặt tình hình; theo dõi chặt vấn đề bức xúc, khiếu kiện trong nhân dân. Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 đã đề ra; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, rà soát và báo cáo về tình hình hoạt động, nhất là vấn đề vướng mắc, có nhiều ý kiến khác nhau. Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh và các cơ quan nội chính tăng cường công tác phối hợp, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ; hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác tư pháp, cải cách tư pháp, góp phần giữ vững tình hình trật tự an ninh, an toàn trên địa bàn tỉnh…

SỚM MAI

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77596916

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.