Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri Phường 6, thành phố Sóc Trăng
Sáng ngày 28/6/2023, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng gồm: đồng chí Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Thị Minh Huệ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã có buổi tiếp xúc cử tri Phường 6, thành phố Sóc Trăng sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Buổi tiếp xúc có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: LÊ VŨ

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe bà Phạm Thị Minh Huệ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp thông tin đến cử tri một số kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri Phường 6 bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi các kỳ họp Quốc hội được truyền hình trực tiếp để người dân theo dõi. Nhiều nội dung quan trọng đã được thông qua, theo đó, Quốc hội thông qua 08 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 02 đối với 01 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 08 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Buổi tiếp xúc cũng nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề như: Các cấp các ngành cần quan tâm phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa xã hội; những công trình, dự án trọng điểm cần giao cho những đơn vị thi công có uy tín, tiềm lực; cử tri Phường 6 cũng mong muốn đại biểu Quốc hội xem xét, cân nhắc hoàn chỉnh Luật Đất đai; đánh giá lại hiệu quả, xem xét pháp luật về tổ chức và hoạt động của chính quyền đô thị.  

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, chính quyền địa phương trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc, đồng thời cũng thông tin thêm một số điểm mới trong việc áp giá bồi thường, xây dựng hệ số giá đất đối với các công trình, dự án. Đối với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu và sẽ tổng hợp gửi đến kỳ họp Quốc hội tới./.

LÊ VŨ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80300008

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.