Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ủng hộ số tiền 01 tỷ đồng để tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng
Trưa ngày 29/01/2024, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh có buổi tiếp Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm trưởng đoàn.

Đại diện đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thọ cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xem xét, cân đối nguồn lực tài chính để hỗ trợ cho các tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán 2024, trong đó có tỉnh Sóc Trăng, giúp các địa phương có thêm nguồn kinh phí chăm lo Tết cho hộ nghèo, tạo điều kiện cho bà con được vui Xuân đón Tết đủ đầy, ấm cúng. Nhân dịp này, đoàn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và các Sở, ban ngành tỉnh và nhân dân mạnh khỏe hạnh phúc, thành công, năm mới đạt nhiều thắng lợi mới.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác
tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: MỸ LINH

Trao đổi với đoàn công tác, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, trong năm 2023 dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phát triển, tỉnh luôn đặc biệt quan tâm công tác an sinh xã hội cho người nghèo, gia đình chính sách… nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong năm, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 1.710 căn nhà ở cho hộ nghèo, người có khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí trên 101 tỷ đồng… qua đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 2 - 3% hằng năm. Tính đến cuối năm 2023, số hộ nghèo còn 8.526 hộ giảm 6.595 hộ so với năm 2022; số hộ cận nghèo là 21.653 hộ giảm 4.589 hộ so với năm 2022. Đặc biệt, nhằm chăm lo chu đáo cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh đang triển khai các hoạt động thăm, tặng quà, chúc tết cho trên 54.100 đối tượng, với tổng kinh phí thực hiện trên 31 tỷ đồng. Ngoài ra, Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ trên 3.500 tấn gạo, từ nguồn dự trữ quốc gia để cấp phát cho trên 230.000 người dân gặp khó khăn nhân dịp Tết.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ủng hộ số tiền 01 tỷ đồng để tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần san sẻ một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đầm ấm và hạnh phúc. Đồng chí đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm đầu mối tiếp nhận kinh phí hỗ trợ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh để phân bổ về “Quỹ vì người nghèo” của các huyện, thị xã, thành phố nhằm hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn kịp thời và đúng đối tượng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp chúc Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các đồng chí trong đoàn công tác mạnh khỏe, thành công, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2024./.

MỸ LINH

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80188782

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.