Giải quyết những vướng mắc trong lĩnh vực môi trường
             Sáng ngày 16/3, tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam đã có cuộc họp với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường để giải quyết những vướng mắc, khó khăn đối với một số bãi rác. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

             Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Dự án đóng cửa bãi rác Phường 7 được thi công vào tháng 9-2019 với thời gian thực hiện hợp đồng là 15 tháng nhưng do nguyên nhân khách quan nên thời gian thi công chỉ khoảng 7 tháng, trong khi đó, khối lượng rác đã phát sinh tăng thêm trên 50%. Để giải quyết những vướng mắc, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh xem xét cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến cuối tháng 6-2021; đồng thời xem xét cấp lại kinh phí để thanh quyết toán dự án. 

              Đối với Dự án xử lý triệt để và ngăn ngừa tái phát ô nhiễm tại bãi rác TX.Vĩnh Châu, hiện nay bãi rác này đã quá tải và gây ô nhiễm nghiêm trọng, không còn khả năng tiếp nhận rác thải. Vĩnh Châu lại là địa bàn có tỷ lệ thu gom rác thải tập trung cao nên cần khẩn trương thực hiện dự án và đầu tư mới bãi rác để xử lý lượng chất thải sau khi đóng cửa bãi rác hiện hữu.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THIỆN HẢI 

              Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành tập trung thảo luận những giải pháp về nguồn vốn thực hiện dự án, căn cứ pháp lý, năng lực đơn vị thực hiện… nhằm giải quyết những khó khăn cho các dự án. Lãnh đạo UBND TP.Sóc Trăng, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị việc xử lý bãi rác Phường 7 cần thực hiện sớm trong mùa khô năm nay để tránh phát sinh thêm ô nhiễm khi vào mùa mưa. 

              Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam, việc xử lý rác cần đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật để không gây ô nhiễm môi trường; đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát kỹ việc đầu tư bãi rác mới ở Vĩnh Châu. Các vấn đề về nguồn vốn và nhà thầu thực hiện dự án cũng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp thực hiện.

THIỆN HẢI



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77678156

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.