Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng: Quyết tâm bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn và thành công
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến gần trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi các ngành, các cấp trong tỉnh Sóc Trăng có sự chuẩn bị kỹ càng với nhiều phương án tối ưu. Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phóng viên: Xin ông cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khâu chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp năm 2021 tại tỉnh Sóc Trăng có gì mới?

Ông Châu Tuấn Hồng: Trong điều kiện diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt quan tâm, bên cạnh việc điều chỉnh một số quy chế kỳ thi, nội dung chương trình ôn tập, đồng thời cũng chuẩn bị một số phương án dự phòng trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vẫn sẽ diễn ra như lịch đã công bố, cụ thể: Ngày 06-7 thí sinh cũng đến điểm thi để làm thủ tục thi, 2 ngày 07 và 08-7, thí sinh sẽ tham gia thi ở 4 buổi thi. Cũng trên tinh thần đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng đã triển khai các văn bản hướng dẫn đến các trường, yêu cầu Ban Giám hiệu các trường quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh nắm để chuẩn bị cho kỳ thi được tốt. Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu UBND tỉnh ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT cấp tỉnh để phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban Chỉ đạo. Trong vai trò tham mưu chính Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ chủ động để thành lập các hội đồng thi, các ban coi thi, chấm thi... theo như yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đúng thời gian đã định trước.

Ông Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng

Phóng viên: Thưa ông, để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, công tác chỉ đạo và tổ chức ôn tập cho học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường thực hiện như thế nào?  

Ông Châu Tuấn Hồng: Rút kinh nghiệm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, năm nay, mặc dù trong điều kiện khó khăn do diễn biến dịch bệnh Covid-19 nhưng Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu các trường ngay từ đầu năm học phải có kế hoạch tăng giờ, tăng tiết để đảm bảo thời lượng, thời gian tổ chức dạy học chậm nhất cuối tháng 3 năm 2021 phải hoàn thành chương trình lớp 12 và từ tháng 4 sẽ tiến hành ôn tập cho học sinh. Trong điều kiện vừa qua, do diễn biến dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tạm dừng việc dạy và học trong nhà trường, thời gian hơn một tuần; tuy nhiên, sở cũng yêu cầu các trường phải ôn tập cho học sinh bằng nhiều hình thức linh hoạt khác như: Giao bài, gửi bài hoặc tổ chức dạy trực tuyến... để cho các em học sinh không bị gián đoạn thời gian ôn tập và các trường thực hiện rất nghiêm túc. Sau thời gian được nghỉ, hiện nay các em học sinh lớp 12 đã quay trở lại trường ôn tập tiếp tục. Mới đây, trong hai ngày 28 và 29-5, sở đã tổ chức kỳ khảo sát chất lượng lớp 12. Kết quả kỳ khảo sát này nhằm giúp học sinh tự đánh giá lại năng lực, kiến thức của mình để các em điều chỉnh việc ôn tập trong thời gian còn lại; đồng thời, qua kỳ thi này cũng là đợt diễn tập để cho cả thầy cô và học sinh có tâm thế chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Phóng viên: Thưa ông, hiện nay tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nguy cơ cao, song hành với công tác ôn tập, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có những giải pháp gì để phòng chống dịch?

Ông Châu Tuấn Hồng: Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường đặc biệt chú ý đến công tác phòng chống dịch, đối với những trường có số học sinh lớp 12 đông cần có kế hoạch sắp xếp thời gian biểu phù hợp, có thể chia số lớp học ra, mỗi buổi không tập trung quá nhiều lớp, trong quá trình ôn các em học sinh đi học vẫn phải đảm bảo thực hiện theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ theo dõi và tham mưu với UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, quyết tâm đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn và thành công.  

Xin trân trọng cám ơn ông! 

Lê Vũ

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77436102

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.