Phong trào thi đua quyết thắng góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, năm 2021, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng quan tâm, thường xuyên đổi mới nội dung và triển khai thực hiện chặt chẽ, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ không ngừng nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương. 
Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào TĐQT là động lực thúc đẩy thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, thông qua phong trào thi đua giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững nhiệm vụ, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn quán triệt sâu sắc các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện phong trào TĐQT đến từng cán bộ, chiến sĩ LLVT từ tỉnh đến cơ sở; các phong trào, đợt thi đua cao điểm, đột kích đã bám sát nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, gắn liền với các hoạt động lễ, tết, các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước và của tỉnh... Hoạt động của LLVT từ tỉnh đến cơ sở luôn gắn liền với các phong trào thi đua và hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao tạo không khí sôi nổi, rộng khắp, liên tục, với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú như: Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”...
 
Cùng với đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh còn làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước nói chung và TĐQT của LLVT tỉnh nói riêng, tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, việc huấn luyện cho các đối tượng được thực hiện theo đúng phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” và “thiết thực, hiệu quả, chất lượng”, đảm bảo sát với yêu cầu nhiệm vụ, đối tượng tác chiến, thực tế ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong huấn luyện luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, huấn luyện sát với tình hình thời tiết và thực tế của địa phương, gắn công tác huấn luyện với phương án sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật. Việc nâng cao chất lượng, tổ chức huấn luyện cho lực lượng thường trực và dân quân tự vệ được Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Ban CHQS 11 huyện, thị xã, thành phố quan tâm, thực hiện đúng nội dung, chương trình, thời gian quy định và đảm bảo an toàn tuyệt đối, với kết quả huấn luyện 100% quân số tham gia đạt yêu cầu, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp sức mạnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT. Nổi bật hơn là tổ chức tuyên truyền, quán triệt và triển khai học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, quân số tham gia đạt 99% trở lên; tổ chức giáo dục chính trị cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đạt 99,89%; kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, có 90,18% khá, giỏi. Công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội được thực hiện tốt, đúng quy trình. Tổ chức bầu cử và bảo vệ thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức thành công “Tết Quân - Dân” năm 2021 trên địa bàn xã Kế An, huyện Kế Sách, có trên 900 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia với tổng số tiền hoạt động trên 17 tỷ đồng, góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân. 
 
Bên cạnh đó, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh còn được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lồng ghép gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”, “Đơn vị quân y 5 tốt” và cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật, tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”…
 
Đại tá Đỗ Tiến Sỹ-Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân 
 
Đáng chú ý hơn trong phong trào TĐQT cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn nhận thức đúng vai trò, tạo động lực cho công tác thi đua, khen thưởng và TĐQT; coi trọng công tác giáo dục, xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, khơi dậy ý thức tự giác và sức sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ làm cho mọi người hăng say cống hiến vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao chất lượng hoạt động lực lượng 47, đặc biệt nâng cao chất lượng hoạt động nhóm “Huong Tram 83” của LLVT tỉnh, trong năm đã có 10.648 bài viết và chia sẻ, 746 bình luận, 42.531 lượt bày tỏ cảm xúc; góp phần đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong LLVT tỉnh.
 
Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã cướp đi hàng chục ngàn sinh mạng của người dân trong cả nước. Đối với tỉnh Sóc Trăng có hàng chục người mất vì dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống bình yên của nhân dân, nhất là thời gian gần đây do tình hình dịch bệnh phức tạp, hàng chục ngàn người dân Sóc Trăng đi làm ăn xa phải trở về quê. Với vai trò trách nhiệm được giao, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể địa phương tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như kích hoạt toàn bộ khu cách ly để tiếp nhận công dân, cách ly y tế đúng theo quy định; tổ chức 3 đợt tiếp nhận 20 bộ tro cốt người dân tử vong do dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh từ Đội công tác K90, Cục Chính trị Quân khu 9 để bàn giao cho gia đình người dân tử vong, đáp ứng tốt theo nguyện vọng chính đáng của người dân, tiếp tục phát huy hình ảnh đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. 
 
Từ những cách làm hiệu quả trên, qua thực hiện phong trào TĐQT gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có những cách làm hay, xây dựng nhiều mô hiệu quả được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao, điển hình như: Bộ CHQS tỉnh tổ chức 2 “gian hàng 0 đồng lưu động” hỗ trợ 2.400 suất tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên và huyện Trần Đề, với số tiền 317 triệu đồng. Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh vận động được hơn 3 tấn rau xanh, 1 tấn trái cây, 540 thùng mì, gần 300 thùng sữa, 5,7 tấn gạo, nước tương, khẩu trang y tế, nước suối và một số nhu yếu phẩm cần thiết... để hỗ trợ cho TP. Hồ Chí Minh, khu cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và công dân về từ vùng dịch… với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Các cơ quan, đơn vị đã tập trung xây dựng mô hình tăng gia sản xuất góp phần nâng cao đời sống cho bộ đội; kết quả tăng gia sản xuất năm 2021 đạt từ 120 đến 142% so với chỉ tiêu và đưa vào ăn thêm cho bộ đội từ 4 đến 6 ngàn đồng/người/ngày. Ngoài ra còn có mô hình “Vận động hỗ trợ xây dựng cho gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở”; “Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người già neo đơn không còn khả năng lao động”… Cá nhân có Đại tá Tô Việt Hà - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Quách Văn Đẹp - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng và hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng trong phòng, chống Covid-19, các đợt thi đua cao điểm, hội thi, hội thao, tổng kết các chuyên đề.
 
Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa của công tác thi đua, khen thưởng và nắm vững chủ đề, nội dung, xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, ý thức trách nhiệm cao; đẩy mạnh thực hiện tốt kế hoạch xây dựng và nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2025; nhân rộng các điển hình, gương người tốt, việc tốt để phong trào TĐQT gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lan tỏa rộng khắp ở từng cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh, nhất là những tấm gương tiêu biểu trong phòng, chống Covid-19. Không ngừng đổi mới phương thức tổ chức phong trào thi đua, tập trung đột phá giải quyết dứt điểm khâu yếu, mặt yếu, nhất là trong chấp hành kỷ luật, pháp luật, duy trì nghiêm nề nếp, chế độ kiểm tra, đánh giá kết quả thi đua; làm tốt công tác khen thưởng, kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, triệt để những hạn chế, khuyết điểm trong công tác khen thưởng, khen thưởng./.
 
Thanh Nam
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77455617

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.