Công an Sóc Trăng thi đua học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy
Ngày 11/3/1948, trong thư gửi đồng chí Giám đốc Công an khu XII, Bác Hồ đã nêu sáu nội dung về “Tư cách người công an cách mệnh”. Đó là những chuẩn mực về đạo đức, phương châm hành động và thái độ ứng xử mà mỗi cán bộ, chiến sĩ công an dù ở bất kỳ cương vị, hoàn cảnh công tác nào, trong suốt cuộc đời hoạt động của mình cũng đều phải rèn luyện, phấn đấu thực hiện. Đã trải qua 74 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 – 11/3/2022), Sáu điều dạy ấy vẫn còn nguyên giá trị, là di sản tinh thần vô giá, thể hiện đậm nét tư tưởng của Người về xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) cách mạng suốt đời vì dân, vì nước.
Sáu điều Bác Hồ dạy CAND đã khái quát toàn diện hình ảnh người công an cách mạng với những phẩm chất đặc trưng mà rất đỗi bình dị, sống có lý tưởng trong sáng, có lập trường tư tưởng vững vàng, có bản lĩnh, ý chí tiến công cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, với sự nghiệp cách mạng; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc:
 
“Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.
Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.
Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.
Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.
Đối với công việc, phải tận tụy.
Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”.
 
Sáu điều Bác Hồ dạy luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND, giúp lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong mọi thời kỳ cách mạng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.
 
Trong 74 năm qua, Sáu điều dạy của Bác về “Tư cách người công an cách mệnh” vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, là chuẩn mực về đạo đức, phương châm hành động và thái độ ứng xử mà mỗi cán bộ, chiến sĩ công an dù ở bất kỳ cương vị, hoàn cảnh nào, trong suốt cuộc đời hoạt động của mình cũng đều phải rèn luyện, phấn đấu thực hiện. Việc tổ chức học tập, thực hiện nghiêm túc Sáu điều Bác Hồ dạy thể hiện tình cảm sâu sắc của lực lượng CAND đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; là hành động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ công an, thể hiện sự trung thành tuyệt đối với Đảng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
 
Công an Sóc Trăng vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc năm 2021”.
 
Trong những năm qua, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong các mặt công tác và trong nhận thức của cán bộ, chiến sĩ. Nổi bật là lực lượng công an toàn tỉnh đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị phối hợp tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Trong công tác xây dựng lực lượng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã tập trung siết chặt các quy trình, quy chế, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, trong năm 2021 vừa qua, lực lượng Công an Sóc Trăng đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Với những thành tích nổi bật, Công an Sóc Trăng vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc năm 2021”.
 
Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Với phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, lực lượng Công an Sóc Trăng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tích đạt được; cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, lý tưởng cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; tiếp tục tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh toàn diện, thực sự là lực lượng chính trị trung thành và tin cậy của Đảng, là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép vững chắc” bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa./.
 
Diễm Hương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210643

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.