Tuổi trẻ Sóc Trăng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà cấp ủy đảng, chính quyền đã giao
Chiều 23/3, tại Trung tâm Hội nghị yến tiệc Hưng Lộc Phát, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022). Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tâm - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Hoàng Tùng Quyền - Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ đoàn qua các thời kỳ và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, đại diện các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.
Ôn lại truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, tuổi trẻ Sóc Trăng rất tự hào và vinh dự khi được chứng kiến quãng đường dài gần 1 thế kỉ luôn vững vàng tiến bước và khẳng định vị thế của mình; cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, sự tạo điều kiện và ủng hộ của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, công lao của các bậc lão thành cách mạng. Sự cống hiến của các cô, chú, anh, chị nguyên là cán bộ đoàn qua các thời kỳ chính là nền tảng, là động lực để tuổi trẻ tỉnh nhà hôm nay tự tin và bản lĩnh, đoàn kết một lòng, không ngại khó, ngại khổ vươn lên để chinh phục những tầm cao mới. 91 năm qua là chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trách nhiệm của thanh niên ngày nay phải viết tiếp trang sử vẻ vang ấy bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ với việc trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống của Đoàn Thanh niên và lớp lớp thanh niên Việt Nam. 
 
Với niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quyết tâm chính trị to lớn và tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm cho biết, tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ quyết tâm cao trong việc không ngừng tìm tòi giải pháp thiết thực, phù hợp tình hình mới để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng phát triển; đáp ứng nhiều hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh thiếu nhi, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.
 
Trong dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan Trung ương tổ chức “Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan Trung ương, giai đoạn 2022-2027”. Trước mắt, 2 đơn vị ký kết 13 hoạt động cho năm 2022 và tổ chức thực hiện thí điểm trên địa bàn huyện Trần Đề. Chương trình phối hợp với 3 nội dung chính gồm: Phối hợp tổ chức các hoạt động tham gia thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; phối hợp tổ chức các hoạt động phát huy thanh niên thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tham gia chuyển đổi số; phối hợp triển khai, nâng cao hiệu quả các dự án sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên.
 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Sóc Trăng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan Trung ương ký kết phối hợp hoạt động. Ảnh: THIỆN HẢI
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và những kết quả mà tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong suốt chặng đường 91 năm qua. Với tinh thần xung kích và sáng tạo, tuổi trẻ Sóc Trăng đã thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà cấp ủy đảng, chính quyền đã giao và luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào; nhiều đồng chí trưởng thành, được tín nhiệm, bầu giữ các cương vị lãnh đạo, quản lý ở nhiều cơ quan, đơn vị của Đảng, Nhà nước.
 
Để thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn tiếp tục quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đoàn và chất lượng đoàn viên, thanh niên; trọng tâm là đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, lối sống văn hoá trong đoàn viên, thanh niên, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, trưởng thành. Phát huy vai trò của tổ chức đoàn, hội trong việc đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên. Phát huy tinh thần xung kích - tình nguyện của tuổi trẻ, ra sức phấn đấu thi đua lao động tốt, học tập tốt.
 
*Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
 
Góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ cho rằng, báo cáo có tính chất khái quát cao, nêu bật được kết quả, thành tựu cũng như những nỗ lực, cống hiến của đoàn và các phong trào thanh thiếu nhi, bám sát được nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, của tuổi trẻ. Đồng thời đề nghị bổ sung vai trò của Hội LHTN đối với Hội Doanh nhân trẻ; bổ sung kết quả hoạt động thể dục thể thao của thanh niên trên địa bàn tỉnh… cùng những góp ý trong phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2027 về công tác đội; vấn đề chuyển đổi số; đổi mới phương thức hoạt động nhằm phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng…
 
Với những ý kiến được đóng góp tại hội nghị, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tiếp thu để bổ sung vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
THIỆN HẢI
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77748777

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.