Khảo sát vườn dừa bị sâu đầu đen gây hại
Ngày 15/3, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh cùng lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh (TT-BVTV), Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã có chuyến khảo sát diện tích vườn dừa của hộ dân trên địa bàn 2 huyện Long Phú và Trần Đề bị sâu đầu đen gây hại.
Theo đó, đoàn công tác Sở NN-PTNT đã đến thực tế vườn dừa của hộ dân tại xã Long Đức, huyện Long Phú và thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề để nghe hộ dân chia sẻ về diện tích vườn dừa của hộ khi bị sâu đầu đen gây hại, bởi đây là loài sâu có sự lây lan nhanh, nếu không phát hiện kịp thời sẽ làm dừa chết khô cả cây, gây thiệt hại về kinh tế. Đồng thời, tại chuyến khảo sát một số hộ dân đã kịp thời phát hiện sâu đầu đen tấn công vườn dừa nên đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn kịp thời nên vườn dừa hạn chế sự tấn công của sâu đầu đen. Qua đó, hộ dân có diện tích vườn dừa bị sâu đầu đen gây hại cũng đề xuất ngành chuyên môn hỗ trợ các  biện pháp khoa học kỹ thuật để phòng trừ sâu đầu đen trên dừa.
 
Đoàn công tác Sở NN-PTNT khảo sát vườn dừa bị sâu đầu đen gây hại. Ảnh: TL
 
Chia sẻ thiệt hại về diện tích dừa của hộ dân bị sâu đầu đen gây hại, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã cho rằng, các loại cây ăn trái trong đó có cây dừa góp phần phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt là đảm bảo nguồn thu nhập của hộ dân thông qua việc phát triển đa dạng các loại cây trồng. Với cây dừa là loài cây dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, tuổi thọ lên đến hàng chục năm nên xét về giá trị kinh tế khá lớn. Qua đó, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã đã chỉ đạo ngành chuyên môn trực thuộc sở tiếp tục hỗ trợ người dân triển khai các giải pháp phòng chống sâu đầu đen gây hại trên dừa, bằng việc ứng dụng các biện pháp phòng trị sâu hữu hiệu nhất. Cùng với đó, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về loài sâu đầu đen gây hại và cần sự chung tay của cả cộng đồng dân cư, trong việc phòng trừ sâu đầu đen hại dừa.
 
THÚY LIỄU
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78300328

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.