Trên 22 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Chiều ngày 10/01/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 2, khóa XI (mở rộng); tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đến dự, có đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh.
Đại biểu dự hội nghị.  Ảnh: ANH KHOA

Trong năm 2023, các cấp Công đoàn tỉnh Sóc Trăng đã tập trung nguồn lực hơn 22 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), giúp họ vượt qua khó khăn, phấn đấu làm việc và gắn bó với tổ chức Công đoàn. Từ nguồn vốn phân bổ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, kinh phí công đoàn, sự chung tay của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp,.. các cấp Công đoàn tỉnh Sóc Trăng đã hỗ trợ cho trên 73.000 lượt đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn, bệnh tật nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân… Hỗ trợ 59 đoàn viên công đoàn xây mới và sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 2,74 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn tỉnh Sóc Trăng cũng đã tích cực ký kết các bản thỏa ước lao động tập thể tập trung vào những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định. Tăng cường vận động doanh nghiệp quan tâm cải thiện chất lượng bữa ăn ca, đảm bảo sức khỏe, dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho NLĐ. Đến nay có 133 doanh nghiệp hỗ trợ bữa ăn cho NLĐ từ 18.000 đồng/suất trở lên. Có 27.477 đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi với tổng số tiền trên 4,2 tỉ đồng. Ngoài ra, trong năm các cấp Công đoàn đã phát triển được 3.910 đoàn viên, thành lập mới 10 công đoàn cơ sở, nâng tổng số đoàn viên hiện có là 65.643 đoàn viên/67.384 CNVCLĐ sinh hoạt tại 1.106 công đoàn cơ sở.
Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận xoay quanh các vấn đề về tình hình lương, thưởng Tết, quỹ Mái ấm Công đoàn, công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tình hình biên chế của Công đoàn,...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời đề nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cần khẩn trương xây dựng kế hoạch chương trình hành động để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với các nội dung, nhiệm vụ cụ thể; ưu tiên nguồn lực để triển khai thực hiện các chỉ tiêu và khâu đột phá; chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn trực thuộc cụ thể hóa thành chương trình công tác phù hợp với từng địa bàn, cơ sở. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị LĐLĐ tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, người lao động, nâng cao nhận thức chính trị về Đảng, về công đoàn về giai cấp công nhân.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Công đoàn tỉnh Sóc Trăng và Nghị quyết Đại hội XIII của Công đoàn Việt Nam. Để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng đời sống công nhân, viên chức, người lao động, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị, các cấp công đoàn sớm cụ thể hóa các nhiệm vụ trong năm 2024 và tổ chức triển khai có hiệu quả. Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, bảo đảm đi vào chiều sâu có chất lượng. Chú trọng củng cố xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, quan tâm phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn. Tổ chức tốt “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, phối hợp vận động các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán vì mục tiêu không để người lao động nào không có Tết./.

ANH KHOA

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80179832

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.