Sóc Trăng tổ chức lễ xuất quân lớp Học kỳ trong quân đội lần thứ X
Sáng ngày 15/7/2024, tại Trung đoàn Bộ binh 897, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ xuất quân lớp Học kỳ trong quân đội lần thứ X năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban ngành và 103 thanh thiếu niên của lớp.
Trao cờ xuất quân, sẵn sàng cho một Học kỳ quân đội mang lại nhiều trải nghiệm có ích
cho các thanh thiếu niên. Ảnh: SONG LÊ

Trong 12 ngày tham gia Học kỳ trong quân đội tại Trung đoàn Bộ binh 897, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, các em sẽ được trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân, xây dựng mối quan hệ lành mạnh; tìm hiểu về nhiệm vụ của người lính Bộ đội Cụ Hồ. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, học bơi cơ bản để phòng chống tai nạn đuối nước, cùng các hoạt động giải trí sau giờ học phong phú, đa dạng. Thông qua các hoạt động sẽ giúp các thanh thiếu niên trưởng thành hơn, biết yêu thương bản thân, gia đình, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó bạn bè, đồng đội, rèn luyện thể chất, tinh thần, biết quý trọng giá trị bản thân để hình thành lối sống, quan điểm đúng đắn, tích cực.

Lớp Học kỳ trong quân đội năm 2024 còn tạo cơ hội cho các em được tham gia vào hoạt động an sinh xã hội và giáo dục truyền thống tại Bảo tàng Quân khu 9 và Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương tại thành phố Cần Thơ. Qua đó bồi đắp cho các em tinh thần tự hào dân tộc, cho các em hiểu hơn về lòng biết ơn cha mẹ, người thân, đã mang đến cho các em cuộc sống ấm no, đầy đủ, giúp các em nhận thức tốt hơn vai trò, trách nhiệm người cháu, người con, người em như một thành viên tích cực trong gia đình. Từ đó, xây dựng sự tự tin trong chính các em để sau này các em trở thành những học sinh tiêu biểu, những công dân có ích cho xã hội và có thể trở thành những cán bộ, sĩ quan quân đội trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Ủy viên Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các thanh thiếu niên tham gia lớp Học kỳ trong quân đội cần tập trung phát huy tinh thần tự lập, tự trải nghiệm để các em trưởng thành từ chính quá trình rèn luyện, thay đổi nhận thức để có những tri thức và kĩ năng đúng đắn, đủ bản lĩnh để vượt lên khó khăn, thử thách, vững vàng trước mọi gian nan và làm chủ cảm xúc, làm chủ bản thân. Hoạt động Học kỳ trong quân đội sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và ít nhiều tạo cho động lực để các thanh thiếu niên lĩnh hội tri thức mới, tương tác, hoà mình vào tập thể, để đạt được kết quả học tập cao nhất. Đồng thời, mong muốn phụ huynh sẽ tiếp tục đồng hành, bồi dưỡng, động viên để các em tiếp tục duy trì nếp sinh hoạt khi các em kết thúc lớp, trở về với gia đình./.

SONG LÊ

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81040597

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.