Mỹ Tú: Sơ kết công tác dân vận và quy chế dân chủ quý I năm 2018
Chiều ngày 16/4, Ban Dân vận Huyện ủy Mỹ Tú tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018. Đồng chí Lê Hoàng Điệt - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú chỉ đạo hội nghị.

Trong quý I, Ban Dân vận Huyện ủy đã làm tốt công tác tham mưu đề xuất với cấp ủy triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, làm tốt công tác phối hợp với các ngành, nắm tình hình Nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo và triển khai các chương trình dự án, các chính sách an sinh xã hội. Nổi bật là phối hợp vận động trao tặng gần 7.700 phần quà tết cho Mẹ VNAH, gia đình chính sách và các đối tượng khó khăn, trị giá hơn 1,7 tỷ đồng; thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: Thăm hỏi ốm đau, cúng điếu từ trần, mừng thọ người cao niên, xây dựng nhà tình thương và cấp phát cơm, cháo, nước sôi cho bệnh nhân nghèo... với kinh phí trên 869 triệu đồng. Đồng thời, tham gia tốt công tác hòa giải ở cơ sở, phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. 

Hội nghị sơ kết công tác dân vận và quy chế dân chủ quý I năm 2018

      Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở cũng được quan tâm đẩy mạnh, góp phần xây dựng, củng cố, kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là trong công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho dân và các tổ chức.

      Chỉ đạo hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Mỹ Tú đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận và quy chế dân chủ quý I năm 2018. Thông qua đó mở rộng và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với công tác dân vận trong tình hình mới. Đồng thời yêu cầu hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục chỉ đạo triển khai tốt những nội dung thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; trong đó lựa chọn một số nội dung cốt lõi, có tầm ảnh hưởng lớn đến thực tế của địa phương./.

Quốc Tuấn


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77651658

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.