Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước đã chung tay cùng tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19
         Đó là nhận định của đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước (ĐKSSYN) tỉnh vừa được tổ chức tại trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ vào ngày 24/7. Hòa thượng Dương Nhơn -Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội trưởng Hội ĐKSSYN tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh.

        Trong 6 tháng đầu năm 2020, Hội ĐKSSYN tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03 của UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, hội đã hướng dẫn, chỉ đạo trụ trì, ban quản trị và bà con phật tử các chùa Phật giáo Nam tông Khmer giảm quy mô tổ chức các nghi lễ trong các ngày diễn ra Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2020. Tạm dừng tổ chức làm lễ dâng bông, lễ khánh thành, lễ hoàn công các công trình trong chùa. Tuyên truyền vận động bà con phật tử thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trong cao điểm phòng, chống dịch bệnh.

          Hội cũng phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức triển khai các chính sách dân tộc - tôn giáo cho trụ trì và ban quản trị 92 chùa; tuyên truyền phổ biến về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đại đoàn kết tôn giáo và dân tộc. Đồng thời vận động bà con dân tộc Khmer tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Trong 6 tháng qua, hội cũng thực hiện tốt công tác tổ chức tăng sự, giáo dục cho con em dân tộc Khmer và các hoạt động từ thiện xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Q.K

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các mặt làm được và chưa được trong 6 tháng qu, thống nhất định hướng hoạt động hội trong những tháng còn lại của năm 2020. Theo đó, từ nay đến cuối năm, hội sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các vị sư sãi và đồng bào phật tử. Thực hiện nghiêm phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

         Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đánh giá cao và biểu dương các hoạt động của Hội ĐKSSYN tỉnh từ đầu năm đến nay, hội đã làm tốt chức năng là cầu nối giữa sư sãi, đồng bào phật tử Khmer với các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp. Đặc biệt, hội đã chung tay cùng tỉnh và cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động bà con Khmer thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. 

         Đồng chí Ngô Hùng cũng thông tin đến đại biểu về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng qua; đồng thời cho biết, đến nay, tỉnh đã thực hiện tốt việc hỗ trợ gần 250 tỉ đồng để hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, trong đó phần lớn là đồng bào Khmer được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội ĐKSSYN tỉnh thường xuyên hướng dẫn, vận động sư sãi và đồng bào Khmer tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự và tăng cường đoàn kết trong cộng đồng. 

Quốc Kiên



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78024769

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.