Thị xã Vĩnh Châu: Họp bàn kế hoạch phát triển Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Chiều ngày 16/9, UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức cuộc họp bàn về kế hoạch phát triển Khu du lịch sinh thái Hồ Bể. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu.
Theo đánh giá của các ngành chuyên môn, thị xã Vĩnh Châu là địa phương có tiềm năng rất lớn về du lịch, có bờ biển dài 43km, với bãi cát mịn và rừng phòng hộ ven biển, bên cạnh đó là những ngôi chùa với những nét kiến trúc độc đáo của 3 cộng đồng dân tộc Kinh – Khmer – Hoa và 6 di tích được công nhận là di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, hàng năm, tại thị xã Vĩnh Châu cũng diễn ra các lễ hội lớn tiêu biểu mang tính chất tâm linh, văn hóa truyền thống của các dân tộc… Do đó, việc khơi dậy và phát triển tiềm năng du lịch ở thị xã Vĩnh Châu là một chủ trương lớn được tỉnh và thị xã đặc biệt quan tâm, nhất là với du lịch biển Hồ Bể.

Mặc dù đã được quy hoạch và dần phát triển nhưng Khu du lịch sinh thái Hồ Bể vẫn còn thiếu sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất cần thiết cho dịch vụ… Hiện nay chủ yếu là những hộ buôn bán tự phát để phục vụ nhu cầu cho khách du lịch. Do đó, để mở ra hướng đi đúng cho ngành du lịch ở Vĩnh Châu, tại cuộc họp lần này, các sở ngành tỉnh và địa phương đã tập trung thảo luận để tìm ra giải pháp đưa du lịch Vĩnh Châu phát triển, thông qua việc tiếp tục kêu gọi đầu tư Khu du lịch sinh thái Hồ Bể, xây dựng kế hoạch cụ thể và khoa học trong việc triển khai thực hiện và quản lý tốt các dịch vụ phục vụ du lịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch ở địa phương…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Thanh Hiếu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đề nghị Ủy ban nhân dân thị xã cần phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh cho chủ trương đo đạc, kiểm đếm lại diện tích đất trong khu vực dự án, chỉ đạo ngành chức năng thị xã nên có hướng dẫn, kiểm tra niêm yết giá các loại dịch vụ, cũng như có biển báo tại khu vực bãi tắm. Bên cạnh đó, lãnh đạo Thị ủy Vĩnh Châu cũng yêu cầu xã Vĩnh Hải cần tập trung tuyên truyền, giáo dục, vận động Nhân dân thực hiện ứng xử văn hóa, văn minh du lịch, nhất là các hộ kinh doanh, cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự và môi trường tại khu vực bãi biển Hồ Bể./.

Hà My

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77072148

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.