Lan tỏa nhiều tấm gương học tập, làm theo Bác
      Ngày 29/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (01/8/1930 – 01/8/2019) và tổng kết Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là trưởng ban, phó trưởng ban tuyên giáo qua các thời kỳ.

      Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo Sóc Trăng. Theo số liệu, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ngành Tuyên giáo Sóc Trăng đã có trên 200 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, 23 người bị thương tật, 15 người bị địch bắt, tra tấn, tù đày... Từ khi tái lập tỉnh Sóc Trăng (tháng 4/1992), ngành Tuyên giáo Sóc Trăng tiếp tục là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa - tư tưởng, tập trung tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; đấu tranh, ngăn chặn suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ cho sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước và của tỉnh.

      Năm 2018, ngành Tuyên giáo Sóc Trăng đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, giữ vững ổn định trên mặt trận tư tưởng. Tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trước các vấn đề, sự kiện phức tạp, nhạy cảm, nhất là sau khi Quốc hội dự kiến thông qua dự thảo Luật Đặc khu, Luật An ninh mạng; đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội. Tập trung tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo, phát hành 3.000 sổ tay “Một số điều ngư dân cần biết” do Ban Tuyên giáo Trung ương cung cấp. Công tác thông tin tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội được chủ động hơn, nhất là đối với những vụ việc nhạy cảm, phức tạp, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

      Bên cạnh đó, ngành Tuyên giáo còn tham mưu cấp ủy các cấp tổ chức cho cán bộ, đảng viên tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức thành công Cuộc thi sáng tác tác phẩm nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kết quả có 85 tác phẩm dự thi, gồm 53 tác phẩm ký văn học và 32 tác phẩm âm nhạc.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả

      Năm 2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tiếp tục phối hợp với Hội VHNT tỉnh tổ chức Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả, có 91 tác phẩm dự thi, trong đó, ký văn học có 43 tác phẩm của 25 tác giả, ca khúc có 48 tác phẩm của 26 tác giả. Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 19 tác phẩm để trao giải; trong đó có 09 giải thưởng ký văn học gồm: 2 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích (không có giải nhất). Ở thể loại ca khúc có 10 giải, trong đó, giải nhất được trao cho nhạc sĩ Sơn Ngọc Hoàng (Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh), 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích.

      Ông Quách Ngọc Phương - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cho biết: “Đây là năm thứ 2 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội VHNT tỉnh tổ chức cuộc thi. Qua cuộc thi này, nhiều tấm gương tiêu biểu trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được các tác giả tìm hiểu, giới thiệu cho bạn đọc. Cuộc thi là sự lan tỏa các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi này với hi vọng sẽ có nhiều gương điển hình tiên tiến được phát hiện, nhân rộng trong cộng đồng”.
Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78250634

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.