Thành phố Sóc Trăng: Họp bàn việc thu hồi đất để xây mới các trường học
      Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng chủ trì buổi làm việc với các ngành chuyên môn và UBND Phường 2, Phường 6, Phường 9, nhằm nghe báo cáo việc thu hồi đất để xây mới các trường học trên địa bàn.

      Theo kế hoạch, tổng diện tích đất thu hồi là 32,4 ha; trong đó, thu hồi thêm 2.000m2 cho Trường Mẫu giáo Phường 4 (sau lưng điểm lẻ Trường Mẫu giáo Phường 9, đường Mạc Đĩnh Chi); thu hồi 14.000m2 cho Trường Tiểu học Phường 2 (đối diện với Trường THCS Dương Kỳ Hiệp); thu hồi 6.400m2 cho Trường Tiểu học Phường 6 và thu hồi 10.000m2 cho Trường THCS Phường 6 (nằm trên đường Kênh 30/4). Hiện nay, do TPST phát triển nhanh dân số, nhu cầu học sinh đến trường ngày càng cao, vì thế việc xây dựng thêm các trường học là nhiệm vụ cấp bách. Tuy nhiên, việc xây dựng trường phải đảm bảo nhiều tiêu chí, từ quy mô lớp học, đến địa điểm, diện tích... đòi hỏi thành phố có kế hoạch thực hiện đầy đủ các bước theo quy định.

Quang cảnh buổi làm việc

      Tại buổi làm việc, các ngành chuyên môn đã thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt việc thu hồi đất. Trước đó, để các trường xây mới đủ điều kiện đạt chuẩn theo quy định, các ngành chuyên môn thành phố đã phối hợp với địa phương rà soát, tìm chọn đất đảm bảo thuận lợi về đường đi và diện tích tối thiểu.

      Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPST chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm đếm, áp giá đền bù, phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện của từng hộ dân; đồng thời báo cáo tiến độ với lãnh đạo thành phố để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đảm bảo thực hiện các dự án đúng tiến độ.
Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81852275

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.