Châu Thành: 40 trường trên địa bàn huyện đồng loạt khai giảng năm học mới 2019 - 2020
      Sáng ngày 05/9, lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương cùng 20.282 em học sinh ở 40 trường trên địa bàn huyện Châu Thành náo nức, hân hoan dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.

      Tại buổi lễ, đại biểu và các em học sinh nghe đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.


      Cô Trần Thị Kim Loan - giáo viên Ngữ văn, Bí thư chi Đoàn Trường THCS thị trấn Châu Thành bày tỏ niềm vui khi bước vào năm học mới, chúng tôi được tiếp tục chào đón, dìu dắt các thế hệ học sinh. Đây là một vinh dự lớn lao của ngành đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Với tinh thần đoàn kết, đóng góp sức lực, trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên cùng tất cả các em học sinh, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.


      Bày tỏ niềm vui bước vào năm học mới, em Ngô Tuấn Nhựt - học sinh lớp 9A6, Trường THCS thị trấn Châu Thành chia sẻ, lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam luôn luôn nhắn nhủ thế hệ trẻ một điều rằng: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em. Bổn phận của mỗi công dân của nước Việt là phải xây dựng, phát triển đất nước. Riêng đối với chúng ta còn có một bổn phận cao cả hơn đó chính là học tập. Chúng ta phải luôn luôn cố gắng học tập không ngừng vì một tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam, vì để hoàn thành tâm nguyện của vị cha già Tổ quốc, chỉ có học tập mới giúp chúng ta nên người, trở thành một công dân tốt cho xã hội, chỉ có học tập chúng ta mới xây dựng được một non sông tươi đẹp, tiếp bước ông cha làm cho dân giàu nước mạnh, xứng đáng là một công dân của nước Việt Nam. 


Ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương trao tượng trưng xe đạp cho các em học sinh khó khăn tại Trường THCS thị trấn Châu Thành.

      Và trong ngày khai giảng năm học mới, 200 chiếc xe đạp, nhiều phần học bổng, tập viết được trao tặng để chăm lo, động viên các em hăng say học tập, rèn luyện tốt.

      Cùng chăm lo sự nghiệp trồng người, trong năm học này, ngành giáo dục huyện tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; giáo viên đổi mới phương pháp, kinh nghiệm giảng dạy để mỗi giờ học là một giờ vui, thân thiện và bổ ích; quan tâm tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống tốt đẹp cho các em.

      Về công tác xây dựng trường đạt chuẩn, huyện có 30 trường đạt chuẩn, chiếm 75%, để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, huyện đầu tư sửa chữa, mở rộng, xây mới 10 trường học, kinh phí 64 tỷ đồng; để công nhận thêm 3 trường và tái công nhận 1 trường; mua sắm thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, bàn ghế học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy, kinh phí 852 triệu đồng. So với năm học trước, giảm 1 trường, do sát nhập Trường Tiểu học Hồ Đắc Kiện A và C thành Trường Tiểu học Hồ Đắc Kiện A, theo chủ trương của ngành là xóa dần các điểm lẻ. Hiện nay có 1.296 cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục, ở bậc học mầm non còn đang thiếu giáo viên, dự kiến phòng sẽ hợp đồng thêm một số giáo viên để bổ sung cho các trường. 
Mỹ Dung

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81830313

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.