Các trường học trên địa bàn thành phố Sóc Trăng hưởng ứng phong trào “Nói không rác thải nhựa”
      Hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa” do Sở Giáo dục và Đào tạo phát động, các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đã hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể như: Không sử dụng bao bì ni lông khó phân hủy, nước uống đóng chai, ống hút nhựa, hộp xốp; đồng thời chuyển sang sử dụng các bình chứa nước, đồ dùng dễ phân hủy, không gây ô nhiễm môi trường.

      Theo đó, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng yêu cầu các trường tăng cường tuyên truyền, nêu rõ nguy cơ ô nhiễm nhựa và túi ni lông, tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy đối với môi trường và sức khỏe con người. Phát động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên cần gương mẫu trong việc thay đổi thói quen sử dụng, có hành động thiết thực nhằm hạn chế việc sử dụng và tiến tới nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

      Ngay từ đầu năm học 2019-2020, Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Hồng Phong đã vận động, khuyến khích học sinh không mang chai nhựa, hộp nhựa dùng một lần khi đến trường. Cùng với đó, để làm gương, mỗi giáo viên, nhân viên nhà trường đã hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thay vì sử dụng chai nhựa, những vật dụng cá nhân như túi sách, bình nước cũng được thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường. Tại căn tin, bếp ăn của trường cũng thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng sản phẩm thân thiện. Em Trần Thị Hồng Thanh - học sinh lớp 9A11 Trường THCS Lê Hồng Phong chia sẻ: Sau khi được nhà trường tuyên truyền, các bạn hưởng ứng rất tích cực, không sử dụng chai nhựa trong trường. Nhiều bạn còn đem theo cây xanh để trang trí lớp học, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng sản phẩm thân thiện

      Để nâng cao ý thức không dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, Trường THCS Tôn Đức Thắng cũng trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng bảo vệ môi trường thông qua cách phân loại rác tại nguồn và được khuyến khích sử dụng vật dụng thân thiện với môi trường, bắt đầu từ việc nói không với rác thải nhựa. Đồng thời, nhà trường phát động học sinh phong trào trồng cây xanh, góp phần xây dựng cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp. Nhà giáo ưu tú Thái Lợi - Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Đức Thắng cho biết: Để cổ vũ, khích lệ các em học sinh tham gia, nhà trường cũng khen thưởng những lớp có thành tích tốt trong các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

      Còn tại Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, sau hơn 2 tháng phát động, phong trào nói không với rác thải nhựa đã tạo sự lan tỏa, mang lại những kết quả tích cực; hầu hết cán bộ, giáo viên và học sinh của trường đã từ bỏ các vật liệu nhựa sử dụng một lần, thay vào đó là các sản phẩm thân thiện.

      Bước đầu cho thấy việc hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa” ở các trường học đã mang lại kết quả như mong đợi, hạn chế việc thải vật liệu nhựa ra môi trường, ý thức cộng đồng được nâng lên. Tuy nhiên, để phong trào phát triển sâu rộng hơn nữa, các trường cần phải quyết liệt hơn trong việc nói không với rác thải nhựa; đối với các ngành, địa phương cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh ăn uống hạn chế thấp nhất việc sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81792024

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.