Đội ghe Ngo nữ chùa Phú Tức (Mỹ Tú) hăng hái tập luyện cho lần đầu ra quân
       Để chuẩn bị cho mùa giải mới tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV - khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2019, huyện Mỹ Tú có 08 đội ghe đăng kí tham dự, trong đó có duy nhất một đội ghe nữ thuộc chùa Phú Tức xã Phú Mỹ.

       Là đội ghe vừa mới thành lập, nhưng tinh thần tập luyện thi đấu của các vận động viên thể hiện rất cao. Hơn một tháng nay, vào khoảng 17 giờ, tại khuôn viên chùa Phú Tức, không khí khá nhộn nhịp, sôi động bởi hàng trăm vận động viên (VĐV) địa phương đến đây tập luyện; ngoài các anh em của đội ghe nam, còn có khoảng 60 - 70 chị em đội ghe nữ đến từ phường 2, phường 7 (TP.Sóc Trăng) và xã Phú Tức. Chị Kim Thị Kon cho biết: “Phụ nữ chúng tôi thì bận rộn nhiều việc gia đình lắm, nhưng cũng cố gắng làm xong để chiều đến đây luyện tập với chị em, vui lắm vì môn thể thao của dân tộc mà”.


       Được biết, tất cả các vận động viên đều là nội trợ, nông dân miệt vườn, ngày ngày vẫn bận bịu con cái, nhà cửa và quần quật với ruộng đồng. Tay ngang và mang tính chất phong trào như vậy, nhưng sự nhiệt tình và quy củ của những nữ vận động viên này thì có thừa. Hàng ngày đúng giờ quy định, các chị em tụ tập đầy đủ rồi cùng nhau khởi động, sau đó xuống dàn tập luyện đến khi nào mệt thì giải lao rồi lại tập tiếp, đến khoảng 18h30 kết thúc buổi tập. 


Các đội ghe nữ chùa Phú Tức tăng cường luyện tập trên sông

       Chị Lâm Thị Sà Vét phấn khởi nói: “Đây là lần đầu tiên Phú Tức có đội ghe nữ, nên khi được vận động tham gia là tôi đồng ý ngay. Lúc đầu tập bơi thì thấy cũng mệt lắm, nhưng giờ thì quen rồi, chúng tôi cố gắng để có giải với người ta…”.

       Là người trực tiếp vận động thành lập và đồng hành xuyên suốt với các chị em trong những buổi tập luyện, chị Trương Thị Thu Thảo - Trưởng Ban nhân dân ấp Phú Tức, xã Phú Mỹ chia sẻ, đến nay, đội ghe Ngo nữ chùa Phú Tức đã tập hợp được khoảng 80 vận động viên tham gia tập luyện, ngoài người dân trong ấp, còn có các chị em đến từ phường 2 và phường 7 (TP.Sóc Trăng) tham gia. Nhìn chung, các chị em đều thể hiện tinh thần nghiêm túc và hăng hái tập luyện với hy vọng đạt thành tích cao trong lần đầu ra quân này. 

        Đều là những phụ nữ người Khmer dãi dầu nắng sương với ruộng đồng, nhưng mỗi khi tập trung luyện tập là ai nấy đều hào hứng tham gia. Tất cả vì đam mê môn thể thao truyền thống, đội ghe Ngo nữ chùa Phú Tức nói riêng, các đội ghe huyện Mỹ Tú nói chung đang cố gắng hết mình để giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, cũng như góp phần mang đến một mùa Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe Ngo thành công tốt đẹp./.
Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81783722

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.