Thạnh Trị: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân ở tuyến y tế cơ sở
       Trong những năm qua, được sự quan tâm của các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền, ngành Y tế  huyện Thạnh Trị đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả đáng kể. Các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến y tế cơ sở không ngừng được đầu tư, cải tạo, nâng cấp; đội ngũ y, bác sỹ được tăng cường nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động, từ đó, chất lượng khám chữa bệnh đã được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

       Là một trong những địa phương nằm ở vùng sâu, vùng xa của Thạnh Trị, nhiều năm qua, đời sống của người dân xã Châu Hưng chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Châu Hưng đã phát huy nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nói chung, cho trạm y tế xã nói riêng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ, chất lượng khám chữa bệnh không ngừng được nâng lên, tạo được niềm tin cho bà con nhân dân. Theo thống kê hàng năm, Trạm Y tế Châu Hưng đã khám điều trị cho hơn 1000 lượt người, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Từ sự nỗ lực cũng như nhận được sự đánh giá cao của người dân, năm 2015, Trạm y tế là một trong những trạm đầu tiên được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Bác sĩ Võ Thị Bích Thùy - Trưởng Trạm Y tế xã Châu Hưng cho biết: “Được sự quan tâm đầu tư của các ngành, các cấp nên cơ sở vật chất tại trạm gần như đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh, còn đội ngũ y, bác sỹ thì luôn được tạo điều kiện tập huấn nâng cao tay nghề nên những năm gần đây bà con đến khám chữa bệnh tại trạm khá đông, giảm tải được cho các bệnh viện tuyến trên”.


Bà con đến khám bệnh tại trạm y tế xã ngày càng đông

       Với lòng yêu nghề, tận tụy với công việc, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ cơ sở luôn chủ động trong công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, bên cạnh tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh thì cán bộ còn xuống tận nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng tránh bệnh,  Trong thực hiện khám, chữa bệnh, đội ngũ thầy thuốc của các trạm luôn nêu cao tinh thần y đức, phục vụ tận tình người bệnh. Nhiều trường hợp bệnh nguy hiểm được phát hiện sớm và chuyển lên tuyến trên điều trị kịp thời.

        Bên cạnh đó, các trạm y tế ở các xã trên địa bàn huyện Thạnh Trị còn làm tốt công tác triển khai các chương trình mục tiêu y tế quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống lao, các bệnh liên quan đến chân – tay - miệng, các bệnh đường ruột... và đặc biệt chú trọng đến việc tuyên truyền về các vấn đề phòng trừ tệ nạn HIV/AIDS, tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên. Nhờ đó, mà ý thức người dân đến khám chữa bệnh tại trạm y tế có những thay đổi rõ rệt. Bà Lý Thị Lê ở thị trấn Hưng Lợi cho biết: Các cán bộ y tế ở đây thường xuyên đến nhà tuyên truyền, chỉ cách vệ sinh nhà cửa để phòng dịch bệnh cho con em mình, nên ở đây bà con hưởng ứng lắm”.

        Với sự lãnh chỉ đạo hiệu quả cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, đến nay, các trạm y tế xã trên địa bàn huyện đều đạt chuẩn quốc gia, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 90%. Hiện Thạnh Trị đang tiếp tục quan tâm đầu tư, tạo điều kiện cho các trạm y tế thực hiện tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho bà con được chú trọng, đẩy mạnh. Qua đó, nhằm tạo tiền đề vững chắc để thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện trong thời gian tới.
Hồng Duyên 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81772841

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.