Ngã Năm: Kỳ họp thứ 9 HĐND thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021
        Sáng ngày 16/12, HĐND thị xã Ngã Năm khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp thứ 9, kỳ họp cuối năm nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND thị xã năm 2019; thông qua các nghị quyết năm 2020 và thực hiện công tác tổ chức thuộc thẩm quyền của HĐND thị xã. Đến dự có ông Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo thị xã.

        Trong năm 2019, dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động của HĐND, sự điều hành quyết liệt của UBND cùng với cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, thị xã đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so cùng kỳ. Trong đó, sản xuất thắng lợi 2 vụ lúa, với tổng sản lượng đạt trên 100% chỉ tiêu, tăng 5% so cùng kỳ; tỷ lệ ứng dụng cơ giới hóa trong thu hoạch lúa đạt trên 98%; diện tích màu và cây ăn trái tăng so cùng kỳ; diện tích nuôi thủy sản được tập trung chỉ đạo phát triển mạnh; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội là 5.900 tỷ đồng, đạt 102% nghị quyết, tăng 13% so cùng kỳ. Giá trị công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp được 1.870 tỷ đồng, đạt trên 109% nghị quyết và tăng 33% so cùng kỳ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được cả hệ thống chính trị quan tâm thực hiện, đến nay, thị xã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đang trình Trung ương thẩm định và công nhận. Thu ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu nghị quyết và chỉ tiêu tỉnh giao; công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị gắn với bảo vệ môi trường khang trang, xanh - sạch - đẹp được thị xã tập trung thực hiện khá tốt. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có sự chuyển biến tích cực; công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công được triển khai thực hiện thường xuyên; các chính sách an sinh xã hội đối với hộ nghèo và cận nghèo thực hiện kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định; công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh.


Chủ tọa kỳ họp

         Kỳ họp cũng lần lượt thông qua các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban HĐND thị xã; UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, đặc biệt là thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gởi đến kỳ họp thứ 9 HĐND thị xã. Đồng thời, kỳ họp cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận và trả lời chất vấn của một số phòng, ban ngành tại kỳ họp và ý kiến giải trình của Chủ tịch UBND thị xã. Đối với công tác tổ chức, kỳ họp tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND thị xã do nghỉ hưu; miễn nhiệm 3 thành viên UBND thị xã và bầu bổ sung 2 thành viên UBND thị xã.
Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81751281

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.