Long Phú: Bà con công giáo chuẩn bị đón Noel năm 2019
        Trong những ngày này, bà con theo đạo công giáo ở huyện Long Phú đang rất phấn khởi chuẩn bị đón Noel năm 2019, mọi người trang trí nhà thờ, nhà nguyện và chuẩn bị mọi thứ trong nhà khang trang, sạch đẹp.

       Năm nay, Nhà nguyện ở thị trấn Long Phú đã có sự chuẩn bị rất sớm để đón Noel, ngay từ đầu tháng 12, mọi người đã bắt đầu làm hang đá, trang trí cờ, đèn hoa tạo thêm khung cảnh lung linh về đêm thêm nhiều màu sắc và chuẩn bị nhiều chương trình văn nghệ phục bà con địa phương vào đêm Giáng sinh.


         Ông Lê Văn Huê - thị trấn Long Phú phấn khởi nói: “Noel năm nay bà con giáo dân Long Phú cũng chuẩn bị hang đá, làm đèn và tất cả mọi thứ để mừng Giáng sinh rất tốt và chúc cho bà con giáo dân, mọi người trên quê hương Long Phú được một năm vui vẻ và làm ăn ngày càng phát triển thêm”.


Không khí chuẩn bị Noel ở Nhà nguyện thị trấn Long Phú

          Trên địa bàn huyện Long Phú hiện có 2 nhà thờ, 1 nhà nguyện và 2 hội thánh tin lành, tập trung ở thị trấn Đại Ngãi, thị trấn Long Phú, Châu Khánh và Tân Thạnh, với số giáo dân hơn 3.100 người. Đồng bào công giáo trong huyện luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo” bằng các nội dung thi đua phù hợp với hoạt động tôn giáo, xây dựng “Xứ đạo - Họ đạo tiên tiến”… Kết quả, trong năm, 100% hộ gia đình công giáo đều được công nhận “gia đình văn hóa”, các khu dân cư có nhiều người theo đạo sinh sống được công nhận khu dân cư văn hóa. 

        Ông Trần Phước Châu - ấp Cái Oanh, xã Tân Thạnh nhận xét: “Cuộc sống người dân theo đạo công giáo rất phấn khởi làm ăn và ngày càng khấm khá, đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nên cuộc sống người dân được ổn định”.

          Từ những kết quả đạt được, các họ đạo và bà con công giáo trên địa bàn huyện Long Phú đã cùng với chính quyền địa phương góp phần giữ gìn sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư, sống “tốt đời, đẹp đạo”, chung sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp và đón Giáng sinh năm 2019 trong niềm vui no ấm.
Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81750683

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.