Thanh niên Mỹ Tú sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2020
        Nhiều năm liền huyện Mỹ Tú là đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ về số lượng và cả chất lượng. Kết quả đó cho thấy thanh niên trong huyện đã nhận thức tốt vai trò, trách nhiệm của mình với truyền thống cách mạng của quê hương, với Tổ quốc thân yêu. Đợt tuyển quân năm nay, tuổi trẻ huyện Mỹ Tú cũng đã sẵn sàng lên đường khi Tổ quốc gọi tên mình. 

       Sinh ra và lớn lên trong gia đình vốn có truyền thống cách mạng, lại sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên em Ngô Thanh Hiếu ở ấp Trà Coi B, xã Mỹ Hương là một trong số những thanh niên tiên phong đi đầu trong việc tự nguyện xin tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển chọn công dân nhập ngũ tại huyện Mỹ Tú đợt này. Là con trai lớn trong gia đình, ngay khi hoàn thành xong chương trình phổ thông, Hiếu đã giỏi quán xuyến phụ mẹ cha công việc đồng án, nhưng nay, chàng trai trẻ sẵn sàng gác lại công việc gia đình bởi ý thức được rõ rằng, tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là nghĩa vụ của nam công dân trong độ tuổi mà còn là trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước. Trò chuyện cùng chúng tôi, thanh niên Ngô Thanh Hiếu phấn khởi nói: “Khi hay tin mình đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự em rất vui và tự hào vì muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho quê hương. Em hi vọng môi trường quân ngũ sẽ giúp cho mình trưởng thành hơn”.


        Trong đợt tòng quân lần này, huyện Mỹ Tú có 19 thanh niên là người dân tộc Khmer. Nhiều thanh niên dù phải tham gia lao động sản xuất cũng sẵn sàng thu xếp chu toàn mọi việc để thực hiện nghĩa vụ công dân đối với đất nước. Ở cái tuổi vừa trưởng thành, nhiều bạn trẻ không tránh khỏi những lo toan khi chuẩn bị bước vào môi trường mới nhưng vẫn rất tự tin với nhiều khát khao, nguyện vọng.  “Lúc đầu em cũng hồi hộp, nhưng sau đó cảm thấy rất hăng hái để tham gia nghĩa vụ quân sự, góp sức của mình cho quê hương, đất nước”, thanh niên Lâm Quốc Hưng, ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ chia sẻ.


Gặp gỡ gia đình thanh niên Ngô Thanh Hiếu xã Mỹ Hương

         Ngoài việc ý thức được tầm quan trọng của việc tham gia nghĩa vụ phụng sự Tổ quốc, điều làm các thanh niên tự tin còn là sự ủng hộ của gia đình. Hầu hết gia đình đã sẵn sàng mọi thứ nhằm tạo tâm lí thật sự thoải mái cho con em trước ngày nhập ngũ. Chính sự động viên của các cấp, chính quyền, sự ủng hộ từ gia đình đã tiếp thêm động lực để mỗi thanh niên thêm hân hoan, phấn khởi, tràn đầy niềm tin và khát vọng hoàn thành nghĩa vụ đối với Tổ quốc thân yêu.

        Bà Lý Thị Suôs, mẹ của thanh niên Lâm Quốc Hưng cho biết: “Mình cũng thường xuyên tâm sự, động viên để con tự tin lên đường tham gia nghĩa vụ...”.

        Năm nay toàn huyện Mỹ Tú có 107 thanh niên được gọi nhập ngũ, trong đó có 03 thanh niên là đảng viên, 104 thanh niên là đoàn viên. Với vai trò là cơ quan Thường trực Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, Ban Chỉ huy Quân sư huyện Mỹ Tú đã thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đúng theo Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, thông tư và thông tư liên tịch của các Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Y tế... Đồng thời, để đảm bảo cho công dân yên tâm lên đường nhập ngũ, cơ quan cũng đã tham mưu cho Hội đồng chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác hậu phương quân đội đối với các gia đình có công dân tham gia nhập ngũ.

         Thượng tá Trương Tấn Lập - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mỹ Tú cho biết, trong công tác tuyển quân, điều kiện chú trọng đầu tiên là chất lượng chính trị của công dân, chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn tổ chức xét duyệt chính trị công dân theo Thông tư 50 của Bộ Công an, không đưa vào danh sách dự tuyển khi không đủ tiêu chuẩn về chất lượng, đạo đức; thứ hai là trình độ văn hoá theo Thông tư 148 của Bộ Quốc phòng; thứ ba là quan tâm vấn đề sức khoẻ theo Thông tư 16 của liên Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng, các thanh niên phải đạt từ loại 1 đến loại 3.
Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81725041

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.