Long Phú: Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng bệnh cúm gia cầm
     Để chủ động phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm kịp thời, hiệu quả và thực hiện các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid–19 trên địa bàn huyện; phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú yêu cầu các đơn vị trực thuộc, nhất là Trạm Chăn nuôi và Thú y, nhân viên Thú y các xã, thị trấn tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng ngừa dịch bệnh.

      Cụ thể, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y, nhân viên Thú y các xã, thị trấn triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm và các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid–19 trên địa bàn quản lý. Trạm Chăn nuôi và Thú y phối hợp với UBND cấp xã quản lý tốt tổng đàn gia cầm; tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh cúm gia cầm cho đàn gia cầm; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra. Đồng thời, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử trùng, tiêu độc chuồng trại và khu vực chăn nuôi theo đúng quy định. Kết hợp với cơ quan thông tin, truyền thông, Đài Truyền thanh huyện tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm để người dân hiểu và cùng các ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng bệnh.

Nhân viên Thú y tiêu độc khử trùng chuồng chăn nuôi gia cầm

      Chủ động giám sát, lấy mẫu xét nghiệm bệnh cúm gia cầm để kịp thời cảnh báo, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sử dụng có hiệu quả các loại vắc xin phòng bệnh cúm gia cầm. Tăng cường quản lý kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là tổ chức ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển động vật, sản phẩm động vật trái phép ra vào địa bàn. Tổ chức triển khai thực hiện Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường… Ngoài ra, Trạm Chăn nuôi và Thú y phải kết hợp chặt chẽ với nhân viên Thú y của các xã, thị trấn tăng cường công tác chủ động giám sát dịch bệnh trên gia cầm, nhất là tại các khu vực đã từng có dịch bệnh xuất hiện, khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm, xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới phát sinh. Tham mưu, xử lý nghiêm các trường hợp giấu, không báo cáo dẫn đến dịch bệnh lây lan rộng, gây bức xúc cho người dân và cộng đồng. Hướng dẫn chủ nuôi gia cầm tăng cường áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các biện pháp chủ động phòng dịch, tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm cho đàn gia cầm. Tổ chức triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các đàn gia súc, gia cầm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch ở động vật có khả năng lây nhiễm sang người, xử lý triệt để ổ dịch, thông báo kịp thời cho ngành Y tế để phối hợp các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81696190

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.