Trạm Y tế xã Tài Văn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
       Xác định y tế cơ sở chính là hệ thống y tế gần với người dân nhất, bởi đây là tuyến khám chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân, nên trong nhiều năm qua, cán bộ, viên chức Trạm Y tế xã Tài Văn, huyện Trần Đề đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

       Với 5 khoa, phòng chức năng cùng 8 cán bộ, y sĩ, y tá, điều dưỡng, những năm qua, đội ngũ y tế tại Trạm Y tế xã Tài Văn không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Hàng tháng, trạm khám và điều trị cho hơn 1.500 lượt bệnh nhân; thực hiện tốt công tác phân loại, theo dõi, quản lý người bệnh như lập danh sách quản lý sức khỏe, phụ nữ có thai, người tàn tật, quản lý sức khỏe người cao tuổi, các đối tượng mắc bệnh mãn tính không lây nhiễm. Người bệnh đến trạm được sơ cấp cứu kịp thời, chuyển tuyến các trường hợp ngoài khả năng chuyên môn, không để xảy ra biến chứng do chuyển tuyến chậm, đảm bảo an toàn cho người bệnh. 

       Bà Ngô Thị Quê, ngụ ở ấp Hà Bô, xã Tài Văn cho biết, bà con nơi đây rất tin tưởng vào các y, bác sĩ của trạm. Mặc dù nhà cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng không xa nhưng vẫn chọn trạm y tế để thăm khám. Mình đến khám có BHYT hay không đều được nhân viên nơi đây tư vấn, điều trị nhiệt tình. 

       Nhờ làm tốt công tác khám, chữa bệnh và tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh nên thời gian qua trên địa bàn xã chưa xảy ra dịch bệnh nguy hiểm, các trường hợp bệnh nặng đều được tư vấn chuyển về tuyến trên điều trị kịp thời. Cuối năm 2019, có gần 17.000 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó có trên 11.000 lượt có BHYT, số ca mắc bệnh truyền nhiễm giảm so với cùng kỳ... Ngoài ra, trạm còn duy trì và hoạt động hiệu quả “mô hình 7h”, tức là tiếp nhận và khám chữa bệnh sớm hơn giờ quy định.

Trạm Y tế xã Tài Văn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

       Y sĩ Phạm Hồng Gấm – Trưởng Trạm Y tế xã Tài Văn cho biết: Hầu hết bà con trên địa bàn xã Tài Văn là làm ruộng, rẫy, chăn nuôi nên thời gian phần nhiều là ngoài đồng. Do vậy, trạm thực hiện mô hình khám và chữa bệnh trước 7h sáng, sớm hơn giờ quy định để bà con tranh thủ thời gian lo việc đồng áng. Ngoài ra, tại trạm còn khám cận lâm sàng như xét nghiệm nước tiểu, nha khoa, nhổ răng, lấy vôi răng. Vì vậy, trạm kịp thời đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân.

       Không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, trạm luôn bám sát chỉ tiêu trên giao để thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu y tế quốc gia, thực hiện tốt công tác dự phòng cho người dân. Công tác tiêm chủng luôn được thực hiện đúng quy trình; có gần 100% trẻ trong độ tuổi, bà mẹ mang thai được khám thai định kỳ và tiêm phòng uốn ván; theo dõi, giám sát phản ứng sau tiêm chủng. Luôn giám sát chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, có nguy cơ bùng phát thành dịch như: bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng. Chương trình phòng, chống HIV/AIDS, bướu cổ, lao, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, y tế học đường, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em cũng được Trạm Y tế xã Tài Văn quan tâm thực hiện. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, trạm cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp. 

       Y sĩ Phạm Hồng Gấm cho biết thêm, trước tình hình dịch bệnh Covid–19 như hiện nay, trạm nghiêm túc, khẩn trương thực hiện theo sự chỉ đạo của tuyến trên. Tuy cơ sở vật chất còn hạn chế nhưng vẫn có phòng cách ly, khi nào có trường hợp nghi ngờ bệnh thì sẽ tiến hành cách ly và chuyển tuyến về trên kịp thời. Ngoài ra, trạm còn thường xuyên tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, nhân viên của trạm, nhân dân về cách phòng chống bệnh Covid-19.

       Thời gian tới, Trạm Y tế xã Tài Văn tiếp tục đẩy mạnh công tác vệ sinh phòng bệnh, phòng chống dịch; thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời và khống chế không để dịch xảy ra trên địa bàn. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng để nâng cao hiểu biết và tham gia của cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe. Nâng cao chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh, đồng thời quản lý sức khỏe cho mọi đối tượng; phấn đấu mọi người dân đều được tiếp cận với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Phương Anh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81680241

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.