Mỹ Tú: HĐND huyện Hội nghị rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2016 - 2021
         Chiều ngày 04/3, Thường trực HĐND huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. 

         Theo báo cáo đánh giá tại Hội nghị, kỳ họp thứ 10 được tổ chức chu đáo, đúng luật định; nội dung, chương trình kỳ họp được xây dựng, sắp xếp khoa học, từng bước văn bản hoá điện tử kỳ họp thông qua hệ thống văn bản điện tử và cổng thông tin điện tử của huyện. Các báo cáo trình bày trực tiếp tại kỳ họp được trình bày tóm tắt để dành nhiều thời gian cho đại biểu nghiên cứu, thảo luận. Trong kỳ họp, đại biểu đại diện các tổ được phân công tham gia thảo luận đóng góp các nội dung của kỳ họp và thẳng thắn trao đổi, thảo luận tìm ra giải pháp thực hiện tốt việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công tác điều hành có nhiều đổi mới, đảm bảo kỳ họp diễn ra nghiêm túc, phát huy trí tuệ tập thể và tạo không khí dân chủ. Nội dung chất vấn đạt yêu cầu, khá rõ về nguyên nhân, trách nhiệm ở một số lĩnh vực, người trả lời chất vấn có ý thức cầu thị, tiếp thu, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu và của tập thể. Chủ tịch UBND huyện trình bày ngắn gọn, cụ thể về những nội dung đã thống nhất với thường trực HĐND và đưa ra các giải pháp chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ thuộc thẩm quyền.


HĐND huyện Mỹ Tú hội nghị rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10

          Bên cạnh những kết quả đạt được, việc tổng hợp ý kiến cử tri của các Tổ đại biểu gửi về huyện chậm so thời gian quy định; nhiều nội dung chưa phù hợp thẩm quyền của huyện; việc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp của một số đại biểu chưa đầy đủ, chưa dành nhiều thời gian cho hoạt động HĐND, ít tham gia phát biểu tại kỳ họp.

            Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe một số ngành chuyên môn và xã, thị trấn báo cáo lại kết quả thực hiện kiến nghị của cử tri và kết quả trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9, thứ 10 HĐND huyện.

          Để chuẩn bị tốt cho các kỳ họp HĐND huyện trong thời gian đến, Chủ tịch HĐND Nguyễn Việt Phú yêu cầu HĐND huyện tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các kỳ họp; đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc gửi dự thảo báo cáo, nghị quyết, đề án, kế hoạch... phải đảm bảo thời gian quy định; làm tốt công tác tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp HĐND huyện; các vị đại biểu HĐND phải tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri; Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã  phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể cùng cấp tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND, góp phần thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020./.
Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81685046

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.