Long Phú: Họp khẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19
         Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, chiều ngày 02/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Long Phú tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng và các xã, thị trấn trong huyện nhằm chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh khi có trường hợp xảy ra trên địa bàn. 

        Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe Công an huyện và ngành Y tế báo cáo nhanh tình hình lưu trú của người nước ngoài và người Việt Nam ở các nước có dịch bệnh trở về địa phương, công tác giám sát y tế tại cộng đồng thực hiện đúng theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các trường hợp cách ly tại nhà đều được nhân viên y tế đến thăm khám đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu thảo luận một số khó khăn vướng mắc còn gặp phải, cụ thể, các trường hợp cách ly tại nhà, công tác giám sát, kiểm soát còn nhiều khó khăn và đề ra các giải pháp để khi có trường hợp xảy ra trên địa bàn thì không bị động, kịp thời ứng phó. Đến thời điểm này, huyện Long Phú thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên, ngành Y tế đã lập khu cách ly đặc biệt, đội phản ứng nhanh, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế và cơ số thuốc để sẵn sàng đối phó khi có trường hợp nhiễm bệnh xảy ra. Công tác tuyên truyền được thực hiện liên tục, đa dạng dưới nhiều hình thức làm cho ý thức của người dân về dịch bệnh được tăng lên.


Quang cảnh cuộc họp phòng chống Covid-19

         Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện Long Phú yêu cầu các địa phương tăng cường công tác nắm địa bàn, ngành Công an và Y tế cần phối hợp chặt để theo dõi, giám sát và quản lý các đối tượng cách ly tại nhà, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nhiều phương diện, vận động sự vào cuộc của mọi tầng lớp nhân dân trong công tác phát hiện, thông tin kịp thời các trường hợp người ở các nước có dịch bệnh về địa phương nhưng không khai báo để ngành chức năng kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật. Công tác phòng chống dịch Covid-19 phải được thực hiện quyết liệt như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”./.
Chiến Thắng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81685817

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.