Trần Đề: Triển khai công tác dân vận – mặt trận năm 2020
      Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, mặt trận năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Huyện ủy, HĐND huyện Trần Đề.

       Năm 2019, hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở đã thực hiện có hiệu quả việc nắm tình hình nhân dân, tôn giáo, kịp thời tham mưu cho cấp ủy giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, nhận thức của cán bộ, công chức về “Năm dân vận chính quyền” chuyển biến rõ. Quy chế dân chủ cơ sở trên các loại hình được chú trọng, đổi mới theo hướng ngày càng dân chủ, góp phần vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

       Cũng trong năm 2019, hệ thống mặt trận trên địa bàn huyện đã triển khai kịp thời chương trình phối hợp và thống nhất hành động đã đề ra. Toàn huyện có trên 99% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”, 100% khu dân cư được công nhận là “Khu dân cư văn hóa”; nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, huyện đã hỗ trợ xây dựng mới 29 căn nhà “Đại đoàn kết” với kinh phí gần 01 tỷ đồng. Vận động nhân dân đóng góp trên 02 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, mặt trận các cấp đã làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. 

Lãnh đạo huyện Trần Đề trao tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019

       Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị dân vận, mặt trận của huyện cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu với cấp ủy các cấp, tăng cường nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp. Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác dân vận, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực. Nâng cao chất lượng phản biện xã hội, triển khai có hiệu quả các giải pháp, đảm bảo đúng pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho nhân dân.

       Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 05 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019.

Trung Trân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81690651

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.