Phụ nữ Trần Đề tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
      Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ  huyện Trần Đề  đã nêu cao vai trò của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh này. 

       Để chủ động nắm tình hình, phối hợp các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền với mọi hình thức... nhằm giúp hội viên phụ nữ được cập nhật thông tin chính xác về dịch Covid-19, từ đầu tháng 2 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trần Đề đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện, chính quyền địa phương tổ chức 75 cuộc tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến hơn 3.500 cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân. 

       Bà Bùi Thị Mỹ Nữ - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lịch Hội Thượng cho biết: “Các chị em trong hội, tổ thường xuyên họp nhóm, sinh hoạt hội lồng ghép tuyên tuyên truyền cách phòng dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, còn theo dõi gia đình nào có chị em phụ nữ lấy chồng nước ngoài từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, vùng tâm dịch có về nước là báo ngay cho chính quyền địa phương nắm tình hình theo dõi tình trạng sức khỏe…. Các chị còn được hướng dẫn thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi đông người, khẩu trang vải hay y tế đều sử dụng được, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh nhà cửa cho thông thoáng. Các vật dụng trong nhà bếp luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, tráng nước sôi chén, bát, đũa để phòng tránh có virus, nâng cao ý thức, tự giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xung quanh ta…”.

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Viên An tuyên truyền các biện pháp phòng chống Covid-19 tại Chi hội phụ nữ trên địa bàn  

       Tuy chưa có ca bệnh, nhưng chính quyền địa phương không chủ quan và tăng cường công tác tuyên truyền tới quần chúng nhân dân, trong đó hội phụ nữ các cấp là nòng cốt. Bà Nguyễn Thị Mộng Thường - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Hội đã triển khai công văn về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến 11 hội cơ sở. Hội cũng đã chủ động công tác tuyên truyền, vận động đến từng địa bàn khu dân cư, đến hội viên, phụ nữ và cộng đồng để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; nâng cao ý thức tự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe. Phối hợp Đài Truyền thanh huyện đưa tin về công tác phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống loa phát thanh tại các xã, thị trấn; tại các trụ sở làm việc, có 39 trường học treo băng rôn, phát tờ rơi... 

       Cùng với đó, các cán bộ phụ nữ hướng dẫn hội phụ nữ các xã thường xuyên nắm bắt tình hình hội viên, thống kê số phụ nữ đi làm ăn xa trở về địa bàn, kịp thời báo cáo xử lý những tình huống phát sinh đến cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương. Qua đó, đã cấp phát trên 1.350 tờ rơi thông tin, phát 900 khẩu trang y tế miễn phí cho cơ sở hội, hội viên và nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn. 

Huyền Trân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81696487

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.