Phụ nữ xã Trung Bình giúp nhau phát triển kinh tế
      Xác định giúp nhau phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Hội Phụ nữ xã Trung Bình, huyện Trần Đề luôn tích cực vận động chị em tham gia lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế nhằm cải thiện và nâng cao đời sống cho hội viên.

       Từng thuộc diện khó khăn, cuộc sống vất vả do không có vốn sản xuất, gia đình chị Kim Thị Bon ở ấp Bưng Lức, xã Trung Bình phải sống chật vật với đủ thứ nghề. Năm 2016, được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trung Bình hỗ trợ cho vay 15 triệu đồng để phát triển sản xuất, chị mua 1 con bò về nuôi. Sau một năm bò đã sinh sản, từ 1 con ban đầu giờ đã nhân lên 6 con. Tận dụng đất xung quanh nhà, chị trồng cỏ làm thức ăn cho bò để tiết kiệm chi phí chăn nuôi. Nhờ kết hợp song song hai công việc này, gia đình đã có thu nhập ổn định, bắt đầu tích lũy được chút ít để vươn lên thoát nghèo. Chị cho biết, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Hội Liên hiệp phụ nữ xã mà gia đình chị mới ổn định như ngày nay, mình tự động xin thoát nghèo để các chị hội viên khác được giúp đỡ.

       Còn chị Triệu Thị Sa Phe ở ấp Bưng Lức cũng đã có nguồn thu nhập ổn định với mô hình trồng rau an toàn. Chị cho biết, từ khi tham gia vào Hội Liên hiệp phụ nữ xã, được tập huấn, hỗ trợ kiến thức trong sản xuất nên việc chăn nuôi, trồng trọt của chị cũng mang lại hiệu quả hơn. Với hơn 500m2 đất trồng các loại rau như: Xà lách, rau thơm, hành lá,... mà mỗi ngày chị có thu nhập trên 200.000 đồng từ việc bán rau.

Mô hình trồng rau an toàn mang lại nguồn thu ổn định cho nhiều chị em phụ nữ xã Trung Bình

       Xã Trung Bình hiện có 04 chi hội với trên 1.400 hội viên. Thời gian qua, Hội LHPN xã vận động chị em thực hành tiết kiệm bằng các mô hình cụ thể như: Hùn vốn xoay vòng, tiết kiệm tương trợ,… để gây quỹ, giúp đỡ hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình. Hội còn tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội đến cuối năm 2019 xét cho 20 hội viên được vay với số tiền trên 200 triệu đồng.

       Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trung Bình cho biết: Hằng năm, Hội đều xây dựng kế hoạch, theo dõi, phân loại các chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, phụ nữ đơn thân làm chủ hộ để ưu tiên giúp đỡ. Bằng nhiều hình thức như tín chấp với ngân hàng cho vay vốn, triển giao nhiều mô hình chăn nuôi sản xuất hiệu quả cho chị em tiếp cận, tổ chức nhiều lớp dạy nghề... Thông qua nhiều mô hình, các chị em có dịp học hỏi kỹ thuật từ ngành chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, đoàn kết giúp đỡ nhau, tăng dần quy mô đầu tư cho mô hình sản xuất - kinh doanh, giải quyết việc làm cho lao động nữ. Nhiều chị em phụ nữ từ khó khăn đã vươn lên xóa nghèo bền vững, cuộc sống gia đình ngày càng ổn định hơn. 

       Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và tương thân tương ái, những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ xã Trung Bình đã tạo cơ hội cho nhiều hội viên thoát nghèo, đời sống chị em ngày càng được cải thiện, vươn lên làm giàu chính đáng. Cũng từ đó, hội viên càng gắn bó với hội và tích cực tham gia phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ ngày càng vững mạnh.

                     Phương Anh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81690166

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.