TP.Sóc Trăng: Tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19
          Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng lan rộng phức tạp, để chủ động phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh, trong những ngày gần đây, các cấp, các ngành ở thành pố Sóc Trăng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng; chuẩn bị những điền kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống dịch bệnh diễn biến xấu.

         Theo đó, đến nay, UBND các phường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, thành lập các đội phản ứng nhanh, chuẩn bị đầy đủ hóa chất sát khuẩn, trang thiết bị, nhân lực, để kịp thời triển khai, ứng phó dịch bệnh; tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức giúp cho cán bộ và người dân hiểu rõ các biện pháp phòng bệnh; thông tin nhanh tình hình diễn biến dịch bệnh hiện nay; đồng thời khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi thông tin chính thống của Bộ Y tế hoặc báo, đài địa phương, không nghe những nguồn tin thất thiệt gây hoang mang. Đồng chí Lê Thị Hồng Nhung - Phó Chủ tịch UBND phường 10 cho biết: UBND phường chỉ đạo lực lượng công an cũng phối hợp với các khóm quản lý chắc nhân khẩu, nhằm phát hiện và báo cáo kịp thời cho cơ sở y tế gần nhất hoặc qua đường dây nóng của ngành Y tế các trường hợp có dấu hiệu mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời.


          Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Trạm Y tế 10 phường cũng phối hợp với chính quyền địa phương phát tờ rơi cho người dân về cách thức phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người, thường xuyên rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, hoặc nước rửa tay nhanh. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, ở khóm 6, phường 2 chia sẻ: Cán bộ Trạm Y tế phường cũng hướng dẫn người dân cách thức phòng chống dịch bệnh, ở nhà có trang bị nước rửa tay, khi đi ra đường cũng đeo khẩu trang và cũng hạn chế đi đến chỗ đông người.


Cán bộ y tế phun hóa chất sát khuẩn ở các trường học

           Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường phối hợp với Trạm Y tế phường tiến hành phun hóa chất khử trùng, thường xuyên vệ sinh bàn ghế, dụng cụ và các trang thiết bị phục vụ dạy và học. Bên cạnh đó, các trường cũng phối hợp tốt với phụ huynh thông tin nhanh tình hình dịch bệnh, chia sẻ cách thức chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho con em tại nhà. Mặt khác, các trường cũng mua sắm xà phòng, nước rửa tay diệt khuẩn, nước sạch; trang bị thêm bồn nước, nơi vệ sinh để khi các em vào trường được học tập và sinh hoạt trong môi trường an toàn.

           Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh, nhiều trường học trên địa bàn thành phố cũng tự pha chế nước rửa tay sát khuẩn để phục vụ học sinh. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng chống dịch. 
Trong thời điểm số ca mắc tại Việt Nam đang phát triển nhanh, điều cần thiết nhất lúc này là mỗi người cần nâng cao trách nhiệm, bằng cách tự bảo vệ sức khỏe bản thân, khai báo y tế chính xác, nhanh chóng đến các cơ sở y tế khi thấy có dấu hiệu mắc bệnh, không phát tán những thông tin sai lệch, tạo tâm lý bất an. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành ở thành phố và khẩn trương triển khai các giải pháp sẽ góp phần cùng với cả nước thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19./.
Lê Vũ 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81656423

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.