Long Phú thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình
          Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về gia đình, nhằm phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Trong đó nổi bật là Chỉ thị 11/CT - TTg ngày 29/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

          Để cụ thể hóa Chỉ thị 11/CT - TTg, huyện Long Phú đã chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan tập trung thực hiện các nội dung như: Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Củng cố Ban Chỉ đạo các cấp thực hiện tốt quy chế phối hợp liên ngành, lồng ghép các hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm công tác gia đình vào kế hoạch hoạt động từng năm của đơn vị…


           Ông Huỳnh Phước Lợi - Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Long Phú cho biết: “Huyện có 09 câu lạc bộ gia đình hạnh phúc và 39 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình là lực lượng quan trọng trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản có liên quan đến công tác gia đình; 61/61 ấp và 150 thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình tại các xã, thị trấn luôn thực hiện tốt công tác thu thập thông tin gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Qua 3 năm tổ chức thực hiện Chỉ thị 11/CT-TTg, huyện Long Phú đã tạo được bước chuyển biến tích cực. Đó là nhận thức của người dân về giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống của gia đình, dân tộc được nâng lên, tình trạng bạo lực gia đình trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 01 trường hợp tại xã Hậu Thạnh (năm 2019); các thành viên trong gia đình có trách nhiệm hơn với gia đình mình, từng bước xóa bỏ các định kiến lạc hậu về trọng nam, khinh nữ, không có tình trạng bạo lực học đường…”.


Họp mặt câu lạc bộ gia đình hạnh phúc.

           Hiện nay, trên địa bàn huyện Long Phú có 68 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; 61 cơ sở hòa giải, với 340 hòa giải viên. Trong năm 2019, các tổ hòa giải ở cơ sở đã tiếp nhận và hòa giải được 134 vụ việc, trong đó hòa giải thành được 115 vụ việc, đạt tỷ lệ 85,82%. Hoạt động của các tổ hòa giải đã góp phần tích cực trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Đặc biệt, thế hệ trẻ sống có lý tưởng, tự trọng, tự chủ, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội… Đạt được kết quả trên, là do huyện tập trung các hình thức tuyên truyền như: Treo băng rôn, pano, khẩu hiệu trên các tuyến đường nội ô thị trấn, trung tâm các xã, thị trấn nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6); tổ chức họp mặt gia đình văn hóa tiêu biểu, đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phối hợp với Đài Truyền thanh huyện xây dựng chuyên mục phát vào ngày thứ năm hàng tuần, với thời lượng từ 5-7 phút. Trong năm 2019, phối hợp xây dựng được 62 chuyên mục, trong đó có 10 chuyên mục đột xuất, với tần số phát sống 124 lần, có tổng thời lượng 370 phút, phát thanh trên 75 cụm loa không dây ở 61/61 ấp của 11/11 xã, thị trấn về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và nhân ngày lễ, kỷ niệm về phòng, chống bạo lực gia đình… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục như: Tỷ lệ bạo lực gia đình tuy có giảm đến mức thấp nhất nhưng vẫn còn xảy ra, các câu lạc bộ gia đình, địa chỉ tin cậy ở một số địa bàn vẫn còn thụ động, nội dung sinh hoạt chưa phong phú, hiệu quả hoạt động chưa cao, công tác kiểm tra giám sát, đánh giá việc thực hiện công tác gia đình còn chưa chặt chẽ, thiếu kiên quyết trong việc xử lý vi phạm.
Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81660147

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.