Thành phố Sóc Trăng: Các trường THPT tăng cường ôn tập cho học sinh khối 12
      Sau khi trở lại trường, việc học tập của học sinh các trường THPT tại TP. Sóc Trăng, đặc biệt là học sinh khối 12 đã nhanh chóng  đi vào nền nếp. Hiện tại các trường  đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức để các em làm bài tốt trong kỳ thi học kỳ II và chuẩn bị những kiến thức cần thiết để thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2020.

       Năm nay, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai có gần 300 học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT. Sau khi các em trở lại trường, các thầy, cô bộ môn đã tăng cường ôn tập những kiến thức đã dạy trực tuyến trước đó, đồng thời đưa ra những điều chỉnh mục tiêu hợp lý cho từng đối tượng học sinh để các em học và ôn tập hiệu quả. Theo đó, những em đăng ký tổ hợp tự nhiên, giáo viên sẽ tăng cường thêm bài tập để các em làm quen với dạng đề tham khảo của Bộ GD&ĐT; đối với học sinh đăng ký thi tổ hợp xã hội, giáo viên xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi để các em phân tích, trả lời trắc nghiệm.

       Thạc sĩ Quách Trịnh Hồng Diễm cho biết: Trong quá trình nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tổ Hóa đã thống nhất nội dung dạy học trực tuyến cho học sinh, bám sát nội dung chương trình tinh giản của Bộ, do vậy hiện nay chủ yếu ôn và hệ thống kiến thức cho học sinh. Bên cạnh, giáo viên cũng nghiên cứu, tìm những dạng bài sát hợp với kiến thức chương trình để ôn tập cho các em.

       Em Nguyễn Trần Cát Tường, lớp 12A8 Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Năm nay có nhiều thay đổi, phần nào ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của học sinh. Tuy nhiên thầy cô cũng có những định hướng để học sinh có thể học tập tốt.

Các trường  đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh

       Tại Trường THPT Hoàng Diệu, các tổ bộ môn đã thống nhất xây dựng chương trình giảng dạy trên cơ sở hướng dẫn tinh giản chương trình của Bộ GD&ĐT. Điểm thuận lợi của nhà trường là trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, 100% học sinh khối 12 đã tham gia học tập trực tuyến nên khi bước vào học chính khóa, giáo viên chỉ cần ôn tập lại, hệ thống kiến thức để các em làm bài tốt trong kỳ thi học kỳ 2 sắp tới. Em Châu Thịnh Phát, học sinh Trường THPT Hoàng Diệu chia sẻ: Trong tuần học vừa qua, thầy cô cũng đã ôn lại phần học trực tuyến trước đó, riêng bản thân em hiện đang tập trung nhiều cho môn Anh văn để có thể làm bài tốt trong kỳ thi tới.

       Một trong những vấn đề mà giáo viên và các em học sinh rất quan tâm hiện nay, đó là thay vì tổ chức kỳ thi kép hai mục đích như mọi năm, thì kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm nay sẽ được đổi tên thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng nghĩa với điểm số của kỳ thi không còn là cơ sở để xét tuyển vào các trường đại học. Mỗi trường đại học sẽ tự chủ về tổ chức tuyển sinh đầu vào. Do vậy, giai đoạn này các trường chủ trương vừa học vừa ôn tập, tăng cường thêm tiết ở những bộ môn tổ hợp và cắt giảm những nội dung không cần thiết; giáo viên bộ môn sẽ củng cố hệ thống lại những kiến thức cơ bản cần thiết và nâng cao hướng dẫn học sinh tự học.

       Tiến sĩ Phùng Kim Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu cho biết: Hiện nay nhà trường vừa ôn lại kiến thức cũ vừa hướng dẫn bài mới theo chương trình tinh giản của Bộ. Nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 5 nhà trường hoàn thành chương trình lớp 12, thời gian còn lại sẽ tập trung ôn tập cho các em.

       Trong giai đoạn này, bên cạnh sự hướng dẫn của giáo viên, mỗi học sinh cần có ý thức tự giác trong việc học tập. Ngoài giờ học trên lớp, các em cũng cần có kế hoạch riêng tại nhà, nhằm nâng cao kiến thức cho bản thân để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81553167

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.