Cấp phát 104 bình lọc nước cho các hộ dân tại huyện Mỹ Tú
        Ngày 21/5, tại UBND xã Mỹ Tú (Mỹ Tú), Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS-VSMTNT) phối hợp Trung tâm NS-VSMTNT tỉnh Sóc Trăng tổ chức cấp phát bình lọc nước, nước rửa tay khô, xà phòng tặng hộ dân trên địa bàn xã Mỹ Phước. Đến dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm Quốc gia NS-VSMTNT, Trung tâm NS-VSMTNT tỉnh, UBND huyện, UBND xã và các hộ dân được nhận quà.

        Đối tượng được nhận quà tặng là hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình có phụ nữ gánh vác việc gia đình; hộ gia đình có phụ nữ đang mang thai và nuôi con bú; hộ gia đình có trẻ em, đặc biệt là trẻ khuyết tật; hộ gia đình có người khuyết tật, neo đơn… Theo đó, bình lọc nước làm bằng chất liệu gốm sứ rất tinh xảo và đẹp mắt, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, trị giá mỗi bình lọc khoảng 780 ngàn đồng/bình và có tổng số 104 bình lọc nước được trao tặng đến tay hộ dân. Ngoài ra, hộ dân còn nhận thêm 5 cục xà phòng/hộ. Có 3 trường tiểu học trên địa bàn xã Mỹ Tú cũng được trao tặng bình lọc nước với 7 bình lọc/trường; 45 cục xà phòng/trường và Trạm Y tế xã nhận 1 bình lọc nước; 70 chai nước rửa tay khô/trạm. Được biết phần quà tặng do Tổ chức UNICEF hỗ trợ.

Hướng dẫn hộ dân lắp ráp và sử dụng bình lọc nước. Ảnh: Thúy Liễu

         Phó Giám đốc Trung tâm NS-VSMTNT tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thành Được thông tin, mục đích của việc tặng bình lọc nước nhằm giúp hộ dân đảm bảo sức khỏe trong những tháng mùa khô, thời tiết diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình hình hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra ngày càng gay gắt. 

THÚY LIỄU



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81550234

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.