Long Phú: Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện
      Thời gian qua, công tác xóa đói giảm nghèo ở huyện Long Phú có nhiều chuyển biến tích cực, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp và đặc biệt là nguồn vốn vay cho hộ nghèo, cận nghèo để giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gia đình, đã giúp hàng ngàn hộ thoát nghèo.

       Anh Lê Văn Lâm, ở ấp Lợi Hưng, xã Long Đức trước đây là hộ nghèo ở địa phương. Thấy anh chí thú làm ăn nên năm 2010 chính quyền địa phương hỗ trợ cho anh một con bò cái về nuôi. Sau thời gian nuôi, bò đẻ bò con và chuyển giao cho hộ khác, anh còn lại con bò giống; đến nay bò này đã sinh được thêm 8 bò con, anh đã bán được 05 con, thu về lợi nhuận hàng chục triệu đồng. Năm 2016, niềm vui lớn đã đến với gia đình khi được chính quyền địa phương xét cho vay vốn 40 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Anh Lâm đã mở rộng chuồng và mua 01 con bò cái về nuôi, số tiền còn lại anh trang trải cuộc sống. Nhờ biết cách chăm sóc nên bò phát triển tốt và sinh được 01 bò con, anh đã bán bò mẹ và bò con được 27 triệu đồng, cộng với số tiền tiết kiệm được anh đã trả xong vốn vay. Năm 2019, anh tiếp tục được vay 80 triệu đồng mua 02 bò giống về vỗ béo trị giá hơn 50 triệu đồng; hiện anh có đàn bò 5 con và đang hứa hẹn một nguồn lợi nhuận lớn, đồng thời đã trả nợ ngân hàng được 40 triệu đồng.

       Nhờ sử dụng vốn đúng mục đích và biết tiết kiệm trong chi tiêu nên cuộc sống gia đình anh Lâm đã dần ổn định hơn trước rất nhiều và được công nhận thoát nghèo. Anh Lê Văn Lâm bộc bạch: “Được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú cho vay 80 triệu chăn nuôi bò, bây giờ đã bán được bò thịt rồi và đã trả lại một số vốn cho ngân hàng. Cuộc sống của gia đình tôi hiện tại đã ổn định hơn trước rất nhiều”.

Anh Lê Văn Lâm thoát nghèo từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện

       Để đồng vốn đến với hộ nghèo và hộ cận nghèo, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng ưu đãi. Thông qua các biện pháp đồng bộ như: Tổ chức xây dựng mạng lưới điểm giao dịch lưu động tại các xã, thị trấn, tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; song song đó, cán bộ tín dụng chính và thành viên tổ vay vốn không quản ngại khó khăn, vất vả, thường xuyên bám sát cơ sở, hướng dẫn hộ vay vốn cách thức sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả; hàng tháng, các hội, đoàn thể phối hợp với cán bộ ngân hàng rà soát nợ đến hạn, đôn đốc xử lý nợ ngắn hạn và khảo sát phương án vốn vay của các hộ vay theo đúng quy định, từ đó góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội trên địa bàn.

       Ông Nguyễn Hồng Tươi – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Đức cho biết: “Để phát huy hiệu quả nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú, Hội Cựu chiến binh xã cũng thường xuyên hướng dẫn cho các tổ thực hiện các thủ tục vay và hàng tháng có tổ chức sinh hoạt tổ định kỳ cho hộ vay lên họp, đóng tiền lãi tiết kiệm hàng tháng, hướng dẫn cho bà con về những chương trình, dự án và những mô hình làm ăn hiệu quả để áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế gia đình”.

       Trong 5 năm qua, nhờ hàng ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn ưu đãi cho hộ nghèo, cận nghèo vay để giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, phát triển sản xuất kinh doanh, nhờ đó đã chuyển đổi đúng hướng cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm ở khu vực nông thôn và số hộ nghèo giảm đáng kể. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, nguồn vốn trên đã góp phần  giúp cho hơn 4.000 hộ thoát nghèo, giảm trên 1.000 hộ cận nghèo, từ đó làm thay đổi đời sống của người dân và bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc.

       Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn để chuyển tải kịp thời nguồn vốn ưu đãi đến tận tay hộ nghèo, cận nghèo.... góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững trên địa bàn, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81552686

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.