Đoàn công tác của Bộ Nội vụ kiểm tra tình hình thực hiện Đề án 500 tri thức trẻ tại huyện Cù Lao Dung
       Ngày 24/6, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do ông Hoàng Ngọc Chử - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ cùng thành viên đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện Đề án 500 tri thức trẻ tại huyện Cù Lao Dung.

       Thực hiện đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn giai đoạn 2013 - 2020, từ ngày 16/3/2015, UBND huyện Cù Lao Dung đã tiếp nhận và trực tiếp bàn giao 2 đội viên cho 2 xã: An Thạnh Tây và Đại Ân 1. 

       Theo đánh giá của lãnh đạo huyện, sau hơn 4 năm thực hiện đề án, các đội viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giúp UBND xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác được phân công. Nhìn chung, các đội viên đã nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực nghiên cứu văn bản và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Lề lối làm việc khoa học, sử dụng thành thạo thiết bị văn phòng (máy tính, internet). Các đội viên được đào tạo, bồi dưỡng như cán bộ, công chức theo quy định. Được tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực đang công tác. Đến nay, trong số 2 đội viên của đề án được học lớp nhận thức về Đảng và được kết nạp Đảng. 

       Tại đây, đoàn công tác cũng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất, kiến nghị của các đội viên và lãnh đạo địa phương. Mong muốn chung của các đội viên là được giữ lại công tác, do đã quen với công việc và gắn bó với nhân dân địa phương. Lãnh đạo các xã có đội viên công tác cũng đánh giá cao chất lượng, năng lực công tác và sự đóng góp tri thức, sức trẻ của đội viên và mong muốn các em lại để tiếp tục phục vụ cho địa phương.

      Kết luận tại buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với việc thực hiện đề án, đồng thời đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục xác định rõ quan điểm, mục tiêu của đề án trước mắt là tăng cường tri thức trẻ về các xã nghèo nhằm giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, sau là tạo nguồn cán bộ, công chức, để chủ động đề ra các giải pháp bố trí, sắp xếp các đội viên sau khi đề án kết thúc. 
 

Thanh Quang



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81472643

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.